Sản xuất iPhone 12 ở Ấn Độ sẽ giúp Apple giảm được nhiều chi phí

Sản xuất iPhone 12 ở Ấn Độ sẽ giúp Apple giảm được nhiều chi phí
Tạp chí Nhịp sống số - Apple và các đối tác đã chuyển một số hoạt động sản xuất iPhone 11 và XR sang Ấn Độ, điều tương tự cũng xảy ra với iPhone 12 vì công ty muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Một báo cáo mới của Business Standard tuyên bố việc sản xuất iPhone 12 sẽ sớm bắt đầu ở Ấn Độ, nơi các thiết bị được sản xuất cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Động thái này có nghĩa là Apple có thể tránh được mức thuế nhập khẩu smartphone khổng lồ của Ấn Độ cũng như giúp giảm giá khởi điểm của dòng iPhone hàng đầu ở Ấn Độ, từ đó mang lại một sự thúc đẩy cần thiết cho hoạt động kinh doanh của họ.

Được biết, Apple đã tăng gấp đôi quy mô kinh doanh tại Ấn Độ vào quý cuối cùng của năm 2020, nhưng chính CEO Tim Cook cũng thừa nhận rằng sự hiện diện của công ty trên thị trường vẫn còn rất nhỏ so với quy mô tổng thể.

Mục tiêu ban đầu của Apple là chuyển 7-10% tổng sản lượng iPhone 12 từ Trung Quốc sang Ấn Độ. Công ty Mỹ cũng đã thảo luận về việc chuyển sản xuất iPhone 12 mini sang Ấn Độ, nhưng quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.

Foxconn đang dẫn đầu những nỗ lực này và đang có kế hoạch mở rộng nhà máy của mình ở Tamil Nadu, nơi lắp ráp 2 chiếc iPhone giá rẻ tốt nhất - iPhone 11 và XR - để lắp ráp iPhone 12. Cuối năm 2021, Pegatron dự kiến cũng sẽ bắt đầu sản xuất iPhone 12 ở Ấn Độ. Tuy nhiên, đối tác Wistron dường như không tham gia vào giai đoạn này, có thể là do các cuộc bạo động gần đây tại một nhà máy ở Ấn Độ dẫn đến việc công ty này bị Apple quản chế.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.