[Sao Khuê 2020] App MyGo và những con số ấn tượng

[Sao Khuê 2020] App MyGo và những con số ấn tượng
Tạp chí Nhịp sống số - Tại lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2020, ứng dụng gọi xe và giao hàng trực tuyến MyGo của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã được vinh danh tại hạng mục “Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới”, như một minh chứng cho thành công của sản phẩm này dù ra đời chưa đầy 1 năm.

Nằm trong chiến lược chuyển đổi số của Viettel Post nói riêng và Tập đoàn Viettel nói chung, ngày 1/7/2019, Viettel Post ra mắt ứng dụng gọi xe và giao hàng trực tuyến

Viettel Post, logistic, chuyển đổi số, MyGo, Sao Khuê 2020, giao hàng trực tuyến,

Giám đốc dự án MyGo Nguyễn Quang Vương nhận Danh hiệu Sao Khuê 2020

Đối với Viettel Post, MyGo chính là một sản phẩm chuyển đổi số trên con đường trở thành Công ty Công nghệ hoạt động trong lĩnh vực Logistics. Thay vì trước đây, Viettel Post phải đầu tư về nhân sự và phương tiện để đi giao hàng thì nay khâu vận chuyển đã được xã hội hóa để tận dụng nguồn lực của xã hội. Người dân có phương tiện đều có thể tham gia vào nền tảng MyGo để cung cấp dịch vụ giao hàng cho Viettel Post với thời gian làm việc linh hoạt.

Theo Giám đốc dự án MyGo Nguyễn Quang Vương, nếu như thế mạnh của Viettel Post là giao hàng toàn quốc thì MyGo sẽ tập trung vào thị trường giao nội tỉnh với các dịch vụ đa dạng như "giao hàng 1 giờ", "giao hàng 4 giờ" và "giao hàng trong ngày" nhằm phục vụ hiệu quả nhất cho hoạt động TMĐT trên khắp cả nước. Kết quả mà MyGo mang lại được thể hiện rõ rệt qua những đợt cao điểm của nhu cầu chuyển phát như dịp Tết hoặc thời gian các sàn Thương mại điện tử (TMĐT) đưa ra các chương trình khuyến mãi. Nếu như trước đây vào các dịp này, việc giao hàng thường bị chậm trễ do quá tải thì nay tình trạng này đã không còn xảy ra. Viettel Post luôn đảm bảo được chất lượng giao hàng cho khách hàng. Hiện tại, MyGo có khoảng 105.000 đối tác trong đó có 37.000 đối tác hoạt động toàn thời gian và liên tục. Mỗi ngày, hệ thống MyGo xử lý từ 150.000 – 200.000 bưu gửi mỗi ngày cho ViettelPost, tương đương khoảng 3 triệu lượt giao hàng mỗi tháng.

Những thành công này không đến ngay từ những ngày đầu tiên bởi số lượng yêu cầu được đẩy lên hệ thống MyGo rất ít, chỉ bằng 1/40 sản lượng hiện tại.

Chia sẻ về những ngày đầu triển khai dự án, Giám đốc dự án MyGo cho biết thêm: "Quá trình xây dựng MyGo thực sự là đúng với tinh thần của một startup chứ không giống như những gì mọi người vẫn hay hình dung về một công ty Nhà nước. Lúc đó tất cả gần như là con số 0, đội ngũ làm dự án MyGo gần như toàn bộ là nhân sự mới. Chúng tôi nhận nhiệm vụ từ Ban Tổng giám đốc với deadline là 01/7/2019 phải ra mắt sản phẩm. Thực sự cực kỳ áp lực. Từ những dòng code đầu tiên cả team miệt mài làm ngày làm đêm; đúng là xả thân với giấc mơ xây dựng nền tảng gọi xe công nghệ".

Chính sách tuyển nhân viên từ đối tác của Viettel Post có lẽ là một trong những điểm quan trọng giúp MyGo thu hút được lượng tài xế lớn trong một thời gian ngắn. Theo lãnh đạo Viettel Post, chính sách "biến đối tác thành nhân viên" cho phép đối tác MyGo được tuyển dụng sẽ được ký hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm và hưởng mọi chế độ như nhân viên Viettel Post.

"MyGo kỳ vọng trong vòng hai đến ba năm năm tới, nền tảng này có thể tạo ra thêm khoảng 200,000 việc làm tài xế công nghệ trên toàn quốc giúp nhiều người có việc làm, tăng thu nhập. Chúng tôi cũng hy vọng MyGo sẽ là động cơ thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đối số của Viettel Post, giúp lan toả các dịch vụ số về các địa phương, đóng góp chung cho quá trình chuyển đổi số quốc gia", và đó cùng là kỳ vọng của Ông Nguyễn Quang Vương - Giám đốc dự án MyGo.

Hiện, MyGo còn phát triển mở rộng thêm Sàn Vận tải, cho phép hàng hóa được giao khắp cả nước với khối lượng lớn.

Có thể bạn quan tâm