Ngày 21/6/2024, Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo và Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác chung nhằm mang tới các giải pháp tài chính số toàn diện cho nhà bán hàng. Qua việc hợp tác này, hai bên kỳ vọng, các giải pháp đồng bộ từ Sapo và Techcombank sẽ giúp cho cá nhân, hộ kinh doanh, nhà bán hàng vận hành kinh doanh hiệu quả, gia tăng trải nghiệm khách hàng và tiếp cận nguồn vốn cho nhu cầu tăng trưởng.
Theo thỏa thuận, cả hai bên sẽ đẩy mạnh đầu tư xây dựng các nền tảng, phát triển các giải pháp mới có tính liên kết cao nhằm hỗ trợ nhà bán hàng trong việc tiếp cận công cụ số hóa, tối ưu mô hình kinh doanh và sử dụng các dịch vụ tài chính toàn diện.
Cụ thể, hợp tác giữa Sapo và Techcombank sẽ mang đến những giải pháp quản lý doanh thu và nhận thanh toán vượt trội - chấp nhận thanh toán không tiền mặt với với đa dạng lựa chọn từ thẻ, mã QR tới thiết bị nhận thanh toán tích hợp SmartPOS, nhận thanh toán không chạm SoftPOS qua thiết bị di động, máy tính bảng với trải nghiệm liền mạch và giá phí ưu đãi, đối soát tự động ngay trên phần mềm Sapo hoặc trên Ngân hàng số của Techcombank, giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian, giảm rủi ro vận hành và chi phí hoạt động.
Bên cạnh đó là cơ hội tiếp cận các sản phẩm tối ưu nguồn tiền nhàn rỗi như Sinh lời tự động, Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc, các giải pháp cấp vốn có tài sản đảm bảo và cấp vốn tín chấp linh hoạt từ Techcombank, đáp ứng tổng thể nhu cầu kinh doanh và nhu cầu cá nhân, các giải pháp phát triển kinh doanh, mở rộng tệp khách hàng qua chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards.
Ngoài ra, Sapo sẽ cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến hàng đầu giúp cho khách hàng Techcombank thay đổi phương thức bán hàng để tăng doanh thu và năng lực cạnh tranh với nền tảng đột phá, có thể ứng dụng dễ dàng, chi phí thấp. Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân có thể bán hàng trên tất cả các kênh từ website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử cho đến cửa hàng hay chuỗi cửa hàng; đồng thời xử lý các nghiệp vụ như quản lý tồn kho, khách hàng và đơn hàng tập trung tại một nơi duy nhất thông qua nền tảng của Sapo.
Hai bên đặt mục tiêu đến hết năm 2025, hệ sinh thái số do Sapo và Techcombank xây dựng sẽ thu hút khoảng 30,000 khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh và nhà bán hàng sử dụng các sản phẩm và gói giải pháp chung của hai bên.