Sapo X - nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam chính thức ra mắt

Sapo X - nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam chính thức ra mắt
Tạp chí Nhịp sống số - Hôm nay (17/4), Sapo X - nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức được ra mắt. Đây là sự kết hợp giữa nền tảng website bán hàng đa kênh Bizweb và phần mềm quản lý bán hàng Sapo.

Kế thừa sự ưu việt từ

thương mại điện tử, bán lẻ trực tuyến, bizweb, quản lý bán hàng, Công ty DKT, bán hàng đa kênh, Sapo X,

Chia sẻ tại sự kiện, ông Trần Trọng Tuyến - CEO Công ty cổ phần công nghệ DKT (đơn vị chủ quản Sapo X) - cho biết: "Ngành bán lẻ đang thay đổi trên toàn cầu và ngay tại Việt Nam. Người mua hàng sử dụng nhiều thiết bị kết nối internet  để mua hàng, và hành vi đó xuất phát từ nhiều điểm: trên website, mạng xã hội, ứng dụng di động, sàn TMĐT hay đến tận cửa hàng... Vì thế, người bán hàng cần hiện diện trên nhiều kênh để tiếp cận với khách hàng nhiều hơn. Bán hàng đa kênh đang là cơ hội của các shop nhưng cũng tạo ra vô vàn những thách thức, đòi hỏi phải đầu tư nhiều nguồn lực, thời gian hơn để quản lý, vận hành".

Theo đó, dù xu hướng bán hàng có dịch chuyển trên bất kỳ kênh nào, yếu tố bất biến chính là nhu cầu quản lý hàng tồn kho, quản lý khách hàng và xử lý đơn hàng tập trung của các chủ shop. Và sự ra đời của Sapo X chính là lời giải ưu việt cho "bài toán" này của bán hàng đa kênh.

Cụ thể, Sapo X là nền tảng quản lý và bán hàng duy nhất được phát triển trên nền tảng mở tại Việt Nam hiện nay, nhờ đó có khả năng tích hợp với các hệ thống CRM, ERP cũng như mở rộng thêm các kênh bán hàng mới, tính năng mới... mà không phải gánh thêm chi phí, đáp ứng được nhu cầu và quy mô tăng trưởng của khách hàng. Hơn thế, Sapo X sẽ là nền tảng lõi, là điểm trung chuyển, tiếp nhận và xử lý các đơn hàng với các kênh bán hàng, giúp quản lý tập trung dù chủ shop bán trên các kênh bán hàng khác nhau.

Đại diện DKT cho biết: một số giải pháp khác hiện có trên thị trường vẫn đang có thể quản lý và bán hàng đa kênh, tuy nhiên, hầu hết đều không hỗ trợ đầy đủ các kênh từ online tới offline và không phải nền tảng mở nên hạn chế khả năng tích hợp, mở rộng các kênh bán hàng. Từ đó, dẫn đến việc thiếu khả năng xử lý đơn hàng tập trung, dễ “trật khớp” trong lúc đồng bộ sản phẩm, đơn hàng khi bán hàng đa kênh. Sapo X ra đời nhằm khắc phục triệt để bài toán này, biến website, bán hàng tại cửa hàng, Facebook hay sàn TMĐT cũng chỉ là những kênh bán hàng và có một trung tâm tích hợp, chính là nền tảng lõi Sapo.

Qua đó, giúp tiết kiệm rất nhiều nguồn lực cho các chủ cửa hàng, đồng thời giúp họ quản lý tập trung, ra quyết định tức thời và kinh doanh hiệu quả hơn. Theo đánh giá của đại diện DKT, Sapo X có khả năng đáp ứng nhu cầu kinh doanh ở nhiều quy mô khác nhau, dù chỉ bán hàng online hay chỉ bán offline, chuỗi các cửa hàng hay kết hợp bán hàng trên nhiều kênh. Với quy mô từ vài chục đơn hàng đến 10,000 đơn hàng/ngày, phiên bản tiêu chuẩn của Sapo X sẽ hỗ trợ shop vận hành hiệu quả, có thể giúp tiết kiệm 30% chi phí vận hành và 70% phí xây dựng hệ thống so với việc xây dựng hệ thống quản lý riêng.

Có thể bạn quan tâm