Sẽ có MacBook dùng màn hình mini LED vào năm sau?

Sẽ có MacBook dùng màn hình mini LED vào năm sau?
Tạp chí Nhịp sống số - Nhiều nguồn thông tin cho rằng Apple có kế hoạch phát hành iPad và MacBook mới với tấm nền mini LED, và mọi thứ dường như đang tiến triển tốt đối với kế hoạch của nhà táo cũng như các công ty cung cấp của họ.

PhoneArena dẫn nguồn từ nhà nghiên cứu Ming-Chi Kuo cho biết hai chiếc MacBook mới với tấm nền mini LED đang được phát triển. Trong đó, MacBook Air giá thấp hơn cùng với MacBook Pro được thiết kế lại, có thể là mẫu 13 inch, sẽ là sản phẩm đầu tiên trong gia đình MacBook áp dụng công nghệ màn hình mới.

Trong khi đó, iPad sẽ được trang bị tương tự. Tuy nhiên MacBook vẫn sẽ là động lực của việc sử dụng đèn nền mini LED chủ yếu nhờ vào chip M1 mới trên sản phẩm. Trong thực tế, nhà phân tích này dự đoán lượng xuất xưởng MacBook hằng năm sẽ tăng 100% trong 3 năm tới.

Nói về doanh số bán hàng, do sản lượng tiêu thụ tốt hơn, theo báo cáo của Apple, nhà táo đã tăng 350% đơn đặt hàng tấm nền mini LED cho năm 2021 và 450% cho năm 2022, đạt 10-12 triệu và 25-28 triệu chiếc.

Epistar dự kiến sẽ chiếm 90% thị phần tấm nền mini LED, gần bằng với mức chào bán độc quyền của Apple. Ngoài Apple, công ty này cũng sẽ nhận được đơn đặt hàng tấm nền mini LED từ các đối tác khác cho TV LED, máy tính xách tay, màn hình và màn hình xe hơi.

Bỏ qua MacBook và iPad, ông Ming-Chi Kuo dự báo ba bộ sạc mới được lên kế hoạch cho năm tới, trong đó bộ sạc Power Delivery cho Android trở thành lựa chọn chính.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.