Sẽ có Ứng dụng điện thoại cung cấp kiến thức miễn phí cho dược sĩ tại Việt Nam

Sẽ có Ứng dụng điện thoại cung cấp kiến thức miễn phí cho dược sĩ tại Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 9/11/2017, ký kết Biên bản Ghi nhớ về thúc đẩy đào tạo liên tục cho dược sĩ tại Việt Nam đã diễn ra tại Đà Nẵng.

Bên lề Tuần lễ Cấp cao APEC tổ chức tại Đà Nẵng, Ủy ban Y tế thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham), Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cùng các trường Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh, Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam và Pharma Group đã ký kết Biên bản Ghi nhớ. 

y tế thông minh, đào tạo trực tuyến, ứng dụng điện thoại, dược sĩ, ký kết ghi nhớ,

Với Biên bản Ghi nhớ này, các bên hướng tới việc hợp tác để tạo điều kiện cho hoạt động đào tạo liên tục và miễn phí cho sinh viên ngành dược, dược sĩ, chủ và các nhân sự làm việc tại nhà thuốc ở Việt Nam thông qua một ứng dụng điện thoại.

Ứng dụng này chủ yếu tập trung vào việc nâng cao kiến thức và kỹ năng của dược sĩ, và sẽ được cung cấp hoàn toàn miễn phí, phi thương mại và phi chính trị.

Ứng dụng được kỳ vọng sẽ mang lại một nền tảng đào tạo tiên tiến, sáng tạo, với mục tiêu mang lại lợi ích cho dược sĩ trên cả nước.

Biên bản Ghi nhớ được xây dựng dựa trên những tiến triển tích cực liên quan đến đào tạo liên tục mà Luật Dược đề ra, và quá trình ký kết có sự chứng kiến của đại diện từ nhiều nền kinh tế APEC, thể hiện cam kết quốc tế trong việc hợp tác để cải thiện lĩnh vực y tế và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trong khu vực.

Đại diện Đại học Dược Hà Nội cho biết: với mong muốn đóng góp cho ngành y tế Việt Nam trong nâng cao chất lượng dịch vụ y tế đặc biệt y tế tuyến cơ sở, Trường đã phối hợp với Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học RMIT Việt Nam, EuroCham, Pharma Group và AmCham dự kiến xây dựng một hệ thống cơ sở dữ liệu nhằm hỗ trợ tăng cường kỹ năng cho khối dược sĩ cộng đồng. Trong đó, ngoài khối kiến thức cơ bản, sẽ có các ca lâm sàng mô phỏng với ứng dụng của công nghệ thông tin trong tổ chức đào tạo. Qua đó, mang đến cho các trường đào tạo dược sĩ của Việt Nam một chương trình đào tạo lồng ghép tích hợp giữa lý thuyết và thực hành, một phương thức tổ chức đào tạo hiện đại và tiên tiến.

Có thể bạn quan tâm

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở thành hiện thực khi Microsoft giới thiệu nền tảng mới.