Theo PhoneArena, giảm giá iPhone là điều mà Apple chưa từng thực hiện trong quá khứ. Chính vì vậy điều đó nhận được nhiều sự quan tâm. Ít nhất một nhà phân tích tin rằng việc giảm giá iPhone ở Nhật Bản và Trung Quốc trong thời gian qua chỉ là mới bắt đầu cho chương trình giảm giá iPhone mà công ty Mỹ sẽ áp dụng trong tương lai.
Chương trình giảm giá bán iPhone mạnh mẽ nhất được Apple áp dụng tại Nhật Bản, nơi iPhone Xr được giảm đáng kể đến 100 USD chỉ một tháng sau khi sản phẩm ra mắt. Tiếp theo, công ty đã cắt giảm 20% giá iPhone Xr tại Trung Quốc, cùng với iPhone 8 và 8 Plus.
Công ty đầu tư Wedbush nói rằng sẽ có nhiều đợt giảm giá hơn ở Trung Quốc nhưng không phải vì doanh số mờ nhạt. Thay vào đó, tất cả xuất phát từ việc Apple muốn duy trì cơ sở khách hàng của mình trên thị trường. Với các điện thoại rẻ hơn từ Xiaomi và Huawei xuất hiện ở khắp mọi nơi, việc giảm giá iPhone Xr là chiến lược của Apple trong việc ngăn chặn người mua rời khỏi điện thoại của họ.
Apple cũng có một chiến lược khác trong bối cảnh doanh số iPhone giảm. Công ty được cho là tự biến mình thành một công ty dịch vụ chứ không phải là một công ty phần cứng, nhưng thị trường này cũng cần có hành động mạnh hơn từ công ty. Apple từ lâu được cho là sẽ tung ra chương trình thuê bao truyền hình trực tuyến riêng, tuy nhiên có lẽ bây giờ là đã quá muộn để công ty bắt đầu lại từ đầu.
Thay vào đó, Wedbush tin Apple sẽ mua lại một dịch vụ hiện có. Công ty tin rằng Lionsgate, Sony Pictures và A24 có thể là mục tiêu cao trong danh sách, trong khi cơ hội thâu tóm Netflix và Disney là rất thấp.