Secure SD-WAN - Giải pháp cho những văn phòng làm việc từ xa

Secure SD-WAN - Giải pháp cho những văn phòng làm việc từ xa
Tạp chí Nhịp sống số - Với đại dịch Covid-19, một lần nữa bài toán "làm việc từ xa" lại đặt ra với nhiều doanh nghiệp/ tổ chức, cho thấy nhu cầu về việc tạo ra các ứng dụng cần thiết và khả năng kết nối linh hoạt với các dịch vụ đám mây có sẵn cho tất cả nhân viên.

Theo các chuyên gia, từ trước đến nay, việc kết nối các văn phòng chi nhánh với các ứng dụng, dữ liệu và dịch vụ quan trọng của doanh nghiệp do các kết nối MPLS tĩnh và bộ định tuyến WAN đảm nhiệm và nay đã trở nên lỗi thời với sự xuất hiện của công nghệ SD-WAN. Theo báo cáo “Phân tích dự báo: Xu hướng tăng trưởng kết nối mạng doanh nghiệp trên toàn thế giới” do Gartner thực hiện, tới cuối năm 2023, 60% doanh nghiệp sẽ triển khai công nghệ SD-WAN, gia tăng từ mức dưới 20% vào năm 2019, nhằm tăng tính linh hoạt của mạng và tăng cường khả năng hỗ trợ cho các ứng dụng đám mây.

Tuy nhiên, gần như tất cả các giải pháp SD-WAN sẵn có hiện nay chỉ giải quyết được một nửa vấn đề. Nếu chúng ta không triển khai được khả năng bảo mật các kết nối trong mạng SD-WAN một cách hiệu quả, thì việc hoàn thiện dự án chuyển đổi số sẽ bị gián đoạn do thực trạng chi phí cao và hiệu suất thấp từ hầu hết các giải pháp SD-WAN sẵn có hiện nay.

Tóm lại, thách thức là do tất cả các kết nối chi nhánh truyền thống đều thông qua mạng trung tâm, nơi dữ liệu, ứng dụng được bảo vệ bởi các giải pháp bảo mật  mạnh mẽ đã được tích hợp sẵn. Việc chuyển đổi các kết nối này đến mạng công cộng thông qua SD-WAN để người dùng có quyền truy cập trực tiếp và nhanh hơn vào các ứng dụng và tài nguyên quan trọng của doanh nghiệp đã thay đổi tất cả quy trình. Thế hệ đầu tiên của giải pháp SD-WAN đã không thể bù đắp cho việc thiếu hụt khả năng bảo mật bằng cách hoặc không cung cấp bất kỳ bảo mật nào, hoặc chỉ cung cấp các công cụ rất cơ bản như VPN và tường lửa hoàn toàn có thể vô hiệu hóa.

Báo cáo Magic Quadrant năm 2019 của Gartner dành cho cơ sở hạ tầng mạng WAN Edge khẳng định: “Các khách hàng của Gartner đều thông tin rằng mức tiết kiệm từ chi phí vận hành lên tới 90% khi so sánh các giải pháp mạng WAN Edge hiệu quả hơn với các phương án triển khai dựa trên bộ định tuyến truyền thống (thời gian quản lý là năm phút mỗi tháng so với trước đây phải là một tiếng đồng hồ mỗi tháng).

Thay vì cố gắng bổ sung tính năng bảo mật cho công nghệ SD-WAN hiện có, Fortinet đã tiếp cận giải pháp ngược lại. Chúng tôi đã kết hợp các tính năng kết nối SD-WAN nâng cao vào công nghệ tường lửa thế hệ mới chứa đầy đủ các công cụ bảo mật cần thiết. Điều này cho phép chúng tôi giải quyết cả hai thách thức được phân tích phía trên. Vấn đề về hiệu suất được giải quyết với các bộ xử lý mới, được xây dựng theo mục đích cụ thể và được thiết kế đặc biệt để tăng tốc cả chức năng kết nối mạng và chức năng bảo mật. Và bởi vì chức năng kết nối mạng đã được tích hợp ngay trong phần mềm lõi nên bảo mật và kết nối trở thành hai yếu tố bên trong một giải pháp duy nhất - đơn giản hóa hoạt động vận hành và xây dựng các thao tác không chạm hoàn toàn có thể mở rộng về quy mô.

Khái niệm về điều tất yếu là một nguyên tắc mạnh mẽ, thường dẫn đến các giải pháp hình thành ngay tại thời điểm chúng cần thiết nhất. Điều này đúng với rất nhiều phát minh quan trọng, bao gồm ô tô, máy bay và thậm chí cả tường lửa, với nhiều người đồng thời phát minh ra từng thứ một cách độc lập với nhau. Vào năm 2020, giải pháp Secure SD-WAN hỗ trợ kết nối hệ thống chi nhánh sẽ giúp chúng ta tiến gần hơn tới mục tiêu chuyển đổi số toàn cầu.

Giải pháp Secure SD-WAN của Fortinet bao gồm công nghệ bảo mật tường lửa thế hệ mới (NGFW), định tuyến nâng cao và khả năng tối ưu hóa mạng WAN, cung cấp khả năng chuyển đổi mạng WAN Edge bảo mật tối đa được tích hợp chỉ trong một dịch vụ duy nhất.

Có thể bạn quan tâm