Kể từ khi ra mắt hồi tháng 3 năm 2019, Surge đã tăng trưởng mạnh mẽ thành một cộng đồng gồm hơn 110 nhà sáng lập từ 52 startup thuộc 6 quốc gia. Chương trình kết hợp việc đầu tư vốn từ 1 triệu tới 2 triệu đô-la Mỹ cho mỗi startup cùng với các hội thảo về cách xây dựng công ty và sự hỗ trợ từ một cộng đồng các cố vấn và sáng lập viên xuất sắc đến từ các công ty như Gojek, ONE Championship và Tokopedia.
Nhóm công ty thuộc Surge 03 2020 bao gồm 15 startup của Singapore, Indonesia, Việt Nam và Ấn Độ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như phần mềm dạng dịch vụ (SaaS), các công cụ dành cho lập trình viên (Dev tools), tiêu dùng, dịch vụ ăn uống (F&B), giáo dục và y tế. Các nhà sáng lập công ty đến từ 8 quốc tịch khác nhau, bao gồm Ấn Độ, Việt Nam, Singapore, Ý, Canada, Barbados và Thụy Điển. Hơn một nửa số công ty đến từ Đông Nam Á, và một phần ba các công ty thuộc Surge đợt 3 có ít nhất một nữ sáng lập viên.
Các công ty thuộc Đông Nam Á bao gồm Bukukas, Hangry và CoLearn của Indonesia, Thuocsi của Việt Nam và Pencil, Pentester Academy, Tigerhall và Tinvio của Singapore.
Bắt đầu từ 13/4, lần đầu tiên chương trình Surge 03 được tiến hành hoàn toàn trực tuyến. Các phiên làm việc trọn ngày được tổ chức mỗi tuần một lần, kéo dài trong 16 tuần, bao gồm các hội thảo trực tuyến về xây dựng công ty, các thảo luận nhóm nhỏ và những buổi trò chuyệntương tác bên lề với các cố vấn của Surge như William Tanuwijaya, sáng lập viên kiêm Giám đốc điều hành của Tokopedia, Doug Leone, Đối tác Quản lý Toàn cầu, Sequoia Capital và nhiều nhà sáng lập cùng các nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm khác từ Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ và Mỹ.
Ông Rajan Anandan, Tổng giám đốc chương trình Surge và quỹ Sequoia Capital India LLP, cho biết: “Đông Nam Á tiếp tục là một hệ sinh thái khởi nghiệp năng động với nền kinh tế tiên phong về di động và số hóa. Chúng tôi đã làm việc với nhiều nhà sáng lập từ Singapore, Indonesia và Việt Nam trong ba đợt Surge vừa qua. Chúng tôi đã và đang chứng kiến những động lực và đam mê của họ có tác động thực sự tích cực tới cộng đồng. Surge 03 cũng như vậy. Chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải hỗ trợ các nhà sáng lập công ty không những trong điều kiện thuận lợimà cả trong cả giai đoạn khó khăn này. Và chúng tôi tự hào được hợp tác với các nhà sáng lập đầy hoài bão của đợt 3 này, những người đang xây dựng công ty để vươn lên trong giai đoạn thách thức nhất của lịch sử hiện đại”.
Gần 25% các ứng viên Surge tính đến hôm nay đến từ Đông Nam Á. Trong số này, 16% thuộc Singapore và Indonesia. Hồ sơ đến từ các ứng viên thuộckhu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực B2B, công nghệ tiêu dùng và dịch vụ tài chính cũng ngày một tăng.
Surge được thiết kế với quan niệm “kiến trúc mở” và khuyến khích các nhà đầu tư khác tham gia ngay từ vòng gọi vốn đầu tiên của Surge, được tổ chức vào thời điểm bắt đầu của mỗi chương trình. 80% các công ty startup Surge 03 đang làm việc với các nhà đồng đầu tư tổ chức (institutional co-investors), và gần 50% có các nhà đầu tư thiên thần. Tổng thể, các công ty thuộc Surge 03 đã kêu gọi được hơn 39 triệu đô-la trong các vòng Surge của họ.
Các startup thuộc Surge đã huy động được hơn 250 triệu USD trong các vòng gọi vốn tiếp theo sau khi hoàn thành chương trình.
Những công ty này bao gồm Telio của Việt Nam, Zenyum từ Singapore và Bobobox và Chilibeli của Indonesia. Các nhà đồng đầu tư qua các vòng này đã vượt quá con số 35 nhà đầu tư tổ chức thuộc 9 quốc gia từ ASEAN, Trung Quốc, Đông Á, Châu Âu, Ấn Độ và Mỹ.
Surge được thiết kế để mang tới cho các nhà sáng lập công ty một lợi thế khác biệt ngay từ đầu, giúp họ vượt qua những khó khăn ở giai đoạn đầu phát triển nhờ việc được tiếp cận ngay với sự hỗ trợ về nguồn vốn, tài nguyên, các cố vấn và chuyên gia mà họ cần để đẩy nhanh quá trình khởi nghiệp.