Shark Liên đầu tư vào 5 startups giàu ý nghĩa xã hội

Shark Liên đầu tư vào 5 startups giàu ý nghĩa xã hội
Tạp chí Nhịp sống số - Hôm nay(17/7/2020), lễ ký kết đầu tư của Shark Đỗ Liên với 5 công ty khởi nghiệp đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Nhận đầu tư và hỗ trợ là các dự án bên ngoài chương trình Shark Tank, được chú ý bởi ý nghĩa xã hội và hướng tới phát triển bền vững thân thiện môi trường.

dự án khởi nghiệp, Startups Việt Nam, Shark Liên, đầu tư khởi nghiệp,

Được biết, trong chương trình truyền hình Thương vụ Bạc tỷ (Shark Tank Vietnam),  Shark Đỗ Liên được BTC mời tham gia chương trình với vai trò Nhà đầu tư chính trong mùa 3. Lắng nghe các doanh nhân trẻ thuyết trình về dự án và những hoài bão của mình, bà đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả bởi phong cách đầu tư vì cộng đồng, môi trường, phụ nữ… và được các bạn trẻ yêu mến và dành cho rất nhiều tình cảm. Ngay sau khi Shark Tank mùa 3 kết thúc, bà nhận được hàng trăm hồ sơ kêu gọi đầu tư của các startup. Trải qua quy trình thẩm định chi tiết, Hội đồng đầu tư của bà xem xét và lựa ra các bạn trẻ có các dự án phù với với tiêu chí và lĩnh vực mà bà đang hướng tới cho các startup hiện nay. 

Từ quá trình này, Lễ ký kết đầu tư của Shark Đỗ Liên hôm nay thực hiện với các công ty khởi nghiệp bên ngoài chương trình Shark Tank, bao gồm: Công Ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Edu Pro Max (số tiền đầu tư 2 triệu USD); Công ty Cổ phần TMDV và Sản xuất ECO LIFE (20 tỉ đồng cho việc xây dựng nhà xưởng, vùng nguyên liệu, xuất nhập khẩu và phát triển thị trường cho ống hút cỏ và các sản phẩm thân thiện với môi trường); Công ty TNHH Sen Vàng Vĩnh Phúc (đầu tư 5 tỷ đồng cho việc thuê đất trồng sen, phát triển dự án nông sản chất lượng cao; dự kiến đầu tư tiếp 150 tỷ cho kế hoạch mua đất canh tác, phát triển vùng nguyên liệu và khu du lịch sinh thái); Dự án Shecodes (Shark Liên cam kết định hướng, hỗ trợ và đồng hành cùng các nữ coder Việt Nam, đào tạo miễn phí về các kỹ năng cần thiết để xây dựng đội ngũ nữ lãnh đạo cho cộng đồng công nghệ); Công Ty TNHH Shark Uma (Với vai trò là cổ đông của Shark Uma, Shark Liên sẽ đồng hành, định hướng, đầu tư, tìm nguồn bán hàng ra thị trường quốc tế, tạo công ăn việc làm cho những người khuyết tật).

dự án khởi nghiệp, Startups Việt Nam, Shark Liên, đầu tư khởi nghiệp,

Thông qua buổi lễ ký kết, Shark Liên và BTC mong muốn cộng đồng khởi nghiệp trẻ tại Việt Nam sẽ có thêm một nguồn động lực để được tiếp sức trên con đường theo đuổi giấc mơ và hoài bão của mình, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế khó khăn sau đại dịch COVID-19.

Đây cũng là dịp thể hiện sự nhất quán của Shark Liên trong quá trình đầu tư - hướng tới các dự án đề cao tính nhân văn, duy trì các giá trị truyền thống. Bà đề cao những dự án về môi trường, vì cộng đồng cùng sự lan tỏa năng lượng tích cực.

Chia sẻ về những "thương vụ" đầy ý nghĩa lần này, Shark Liên cho biết: “Tôi luôn tâm niệm cho đi là còn mãi. Bản thân tôi cũng đã nhận được sự nâng đỡ hào phóng, vô tư lợi từ những ngày đầu khởi nghiệp. Chính vì vậy, tôi vẫn luôn lấy việc tạo ra một thế hệ tiếp nối những giá trị tích cực ấy là sứ mệnh của mình. Với tâm thế đó, tôi và tập thể của mình mong muốn sẽ mãi là điểm tựa để những nhà khởi nghiệp trẻ tìm đến để chắp cánh cho những ý tưởng ấy được bay cao và bay xa. Buỗi lễ ký kết hôm nay chỉ là một điểm nhỏ trong hành trình ươm mầm cho những ý tưởng kinh doanh của các bạn trẻ”.

Ông Lê Hoàng Nam, Phó Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Đầu Tư và Phát Triển Edu Pro Max chia sẻ: “Việt Nam là một đất nước giàu tiềm năng, đặc biệt là sức bật của những nhân tài trẻ. Tôi tin rằng với sự đầu tư hợp lý và chiếc cầu nối vững chắc, các bạn trẻ Việt Nam sẽ tạo nên sự vinh quang mới cho đất nước trên đấu trường kinh tế, xã hội. Chính vì vậy, Edu Pro Max được ra đời với mong muốn mở ra cánh cửa đào tạo giữa Việt Nam và Đức với chương trình đào tạo nghề kép tại Đức để các bạn được đến gần hơn với giấc mơ du học của mình”.

Ông nói thêm “Tôi là một người Việt lớn lên tại nước Đức, sau khi tốt nghiệp Tiến sĩ, tôi quyết định quay lại Việt Nam để làm dự án về giáo dục với mong muốn mang lại nhiều giá trị và cơ hội cho các bạn trẻ có được sự tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, sự hỗ trợ và quyết định đầu tư của Shark Đỗ Liên đã hun đúc thêm niềm tin của tôi và tập thể để tiếp tục hoàn thành vai trò kết nối và đem lại những cơ hội tương lai cho cộng đồng sinh viên, cũng như giới trẻ Việt Nam”

Tham dự buổi lễ ký kết, Bà Nguyễn Nhật Minh Phương - Giám Đốc TNHH Shark Uma, kiêm nghệ nhân và kỷ lục gia quấn tranh dây đồng duy nhất ở Việt Nam phát biểu: “Chúng tôi sẽ luôn cần những tấm lòng như Shark Đỗ Liên để có thể lan toả và giúp đỡ nhiều hơn nữa những mảnh đời khuyết tật. Với sự hỗ trợ của bà và những mạnh thường quân, việc bình thường hoá cuộc sống của người khuyết tật sẽ được cải thiện. Từ đó, gánh nặng xã hội sẽ được vơi đi và thay vào đó là những sắc màu tươi sáng, tích cực hơn”

Có thể bạn quan tâm