Shazam tích hợp dịch vụ nhận diện nhạc ngay trong iMessages

Shazam tích hợp dịch vụ nhận diện nhạc ngay trong iMessages
Tạp chí Nhịp sống số - Shazam, ứng dụng nhận diện âm nhạc vừa qua đã đưa ra một ứng dụng tích hợp ngay trên ứng dụng OTA iMessages từ Apple.

Shazam ra mắt dịch vụ tích hợp cho iMessages

Hôm nay, Shazam đã đưa ra một ứng dụng tích hợp mới có tên Shazam for iMessages, một ứng dụng cho phép người dùng tìm kiếm bài hát dựa vào điệu nhạc đang phát ngay trên giao diện iMessages. Tất nhiên, người dùng cũng có thể lập tức chia sẻ tên bài hát và một đoạn nhạc nổi bật của bài ngay trên ứng dụng chat độc quyền của Apple.

Đây là một trong những cố gắng của Shazam trong thời gian gần đây nhằm tăng số lượng người dùng của mình. Ngoài Shazam for iMessages, công ty này cũng đã đưa ra một dịch vụ tích hợp với Google Play Music. Dịch vụ này sẽ cho phép người dùng nghe, mua hay thậm thí mở một kênh radio âm nhạc của bài hát vừa được xác đinh bởi Shazam. Tuần trước, Shazam cũng đã đưa ra một phiên bản thu nhỏ kích cỡ dưới 1MB dành cho các thị trường đang phát triển như Việt Nam, Ấn Độ và Indonesia.

Đầu năm nay, Shazam cũng đã cố gắng "chen chân" vào ngành phân phối âm nhạc. Họ sử dụng một chiến lược khá khôn ngoan. Đầu tiên, họ hợp tác với studio RCA Records và gửi một loạt postcard tới các fan của một ca sĩ mới nổi. Sau đó, khi người dùng sử dụng Shazam và đưa camera tới một tấm postcard của ca sĩ này, Shazam sẽ tự động phát một bài hát độc quyền có trong album của ca sĩ này trước khi album ra mắt.

Shazam và tất cả các ứng dụng dịch vụ tích hợp của mình hiện đều có thể được tải về hoàn toàn miễn phí trên Android và iOS.

Theo The Verge

Có thể bạn quan tâm