SheCodes Vietnam trở thành Đại sứ thúc đẩy bình đẳng giới và đa dạng tại Việt Nam

SheCodes Vietnam trở thành Đại sứ thúc đẩy bình đẳng giới và đa dạng tại Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Vượt lên tại vòng chung kết cuộc thi Thanh niên kiến tạo và Thế hệ bình đẳng 2020, SheCodes Vietnam đã giành được giải thưởng, trở thành Đại sứ thúc đẩy bình đẳng giới và đa dạng tại Việt Nam.

 

Cuộc thi Thanh niên kiến tạo và Thế hệ bình đẳng 2020 được tổ chức bởi Trung tâm nghiên cứu phát triển bền vững CSDS VN,  Đại sứ quán Ireland Vietnam và UN Women, nhằm tôn vinh những nỗ lực và đóng góp tích cực các cá nhân và các tổ chức thanh niên hoạt động trong lĩnh vực phát triển bền vững và thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam. 

Theo đại diện Ban tổ chức, Giải thưởng không chỉ tôn vinh nỗ lực của các cá nhân nhằm đạt được những mục tiêu vì bình đẳng giới trong chương trình nghị sự Phát triển bền vững năm 2020, mà còn tạo điều kiện cho các thanh niên có thể truyền tải những thông điệp vì bình đẳng giới, lan toả sức ảnh hưởng hơn nữa trong cộng đồng. 

Nhận định về việc SheCodes Vietnam giành được giải thưởng này,  bà Elisa Cavacece – Phó Đại sứ kiêm trưởng ban Phát triển Đại sứ quán Ireland tại Vietnam - cho biết: "SheCodes Vietnam đang làm rất tốt công tác thúc đẩy Giáo dục và Ý tưởng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, từ đó khuyến khích phụ nữ Việt Nam tận dụng và phát huy tối đa tiềm năng công nghệ tạo ra những ảnh hưởng tích cực tới Xã hội, đồng thời thu hẹp khoảng cách bất bình đẳng giới trong lĩnh vực này". 

Các bạn nữ tham gia cuộc thi xây dựng các sản phẩm Công nghệ thông tin do SheCodes Vietnam tổ chức 

Theo chị Nguyễn Huyền My – Sáng lập SheCodes Vietnam, lĩnh vực công nghệ thông tin mặc dù rất cởi mở và sáng tạo, nhưng cũng là nơi vẫn tồn tại những khoảng cách và định kiến giới. Nhận thấy thực trạng này tại Việt Nam, SheCodes Vietnam muốn cùng cộng đồng - đặc biệt là các chị em phụ nữ - nỗ lực chung tay cải thiện điều đó bằng chính năng lực và khát vọng của mình.  

"SheCodes Vietnam đã nỗ lực phát triển và lan toả tinh thần, mở khoá tài năng cho hơn 10.000 bạn trẻ tại 2 thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh. Trong năm tới, SheCodes hi vọng có thể mở rộng các chương trình hoạt động hơn nữa về các thành phố khác để tiếp tục khai phá tiềm năng của các bạn nữ, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam. Giải thưởng lần này là một bước ngoặt, dấu ấn lớn, SheCodes sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa, thực hiện sứ mệnh của tổ chức cho tất cả các bạn nữ Việt Nam, không phân biệt thành thị nông thôn", chị Nguyễn Huyền My cho biết.  

Có thể bạn quan tâm