Nguyên nhân cụ thể được xác định là có sự tiếp xúc ngoài ý muốn của ống nối bình nhiên liệu và nắp bảo vệ ắc quy điện áp cao, đã tạo ra sự ăn mòn trên ống do phản ứng hóa học giữa nhôm và thép không gỉ, cùng với tác động cọ sát sẽ tạo ra một lỗ rò trên ống dẫn nhiên liệu, dẫn đến nguy cơ rò rỉ nhiên liệu.
Tổng cộng sẽ có 2.869 chiếc Ferrari 296 GTB và GTS bị ảnh hưởng trên toàn cầu, thuộc đời 2021 - 2023, tất cả đều được sản xuất tại nhà máy ở Ý từ tháng 3/2021 đến tháng 4/2023.
Được biết, vào hồi tháng 5 vừa qua, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) cũng thông báo triệu hồi 425 chiếc Ferrari 296 GTB và GTS tại thị trường này do vấn đề tương tự, đây là một phần của đợt triệu hồi lớn vừa được công bố trên toàn cầu.
Tại Việt Nam, Ferrari được phân phối chính thức bởi Supreme Auto, đại diện của đơn vị này cho biết đã nhận thông tin từ hãng và đang trong quá trình tiến hành các bước triệu hồi xe.