Singapore bắt đầu triển khai robot và dịch vụ bán lẻ kỹ thuật số

Tạp chí Nhịp sống số - Một công ty khởi nghiệp của Singapore đang triển khai một nhóm gồm 7 robot tự động điều hướng khi sử dụng các thang máy, lối đi và văn phòng và có thể giao vật phẩm cho nhau trên đường đi.

Ngày 22/1, Singapore đã ra mắt Trung tâm Đổi mới Bán lẻ Công nghệ cao Hive 2.0 tại Esplanade Xchange, Singapore.

Trung tâm bao gồm 10 trải nghiệm bán lẻ độc đáo dành cho các công ty khởi nghiệp tập trung vào tự động hóa, robot và dịch vụ bán lẻ kỹ thuật số.

Quốc vụ khanh Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore Low Yen Ling đã tham dự sự kiện ra mắt và phát biểu lưu ý rằng các công cụ được các doanh nghiệp tại Hive 2.0 sử dụng, chẳng hạn như Trí tuệ Nhân tạo (AI), có thể giúp giảm bớt các vấn đề như khủng hoảng nhân lực.

Bà Low Yen Ling nói thêm: “Những đổi mới này có thể giúp giảm chi phí hoạt động, tăng doanh số bán hàng và giải quyết các thách thức về nhân lực và hậu cần mà các nhà bán lẻ thường gặp phải."

Bà Low Yen Ling cũng nhấn mạnh các cam kết của Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp trong hành trình phát triển và chuyển đổi. Để số hóa, mọi người có thể sử dụng Kế hoạch kỹ thuật số ngành bán lẻ của Singapore. Kế hoạch này cung cấp hướng dẫn từng bước về các giải pháp kỹ thuật số mà bạn có thể áp dụng ở từng giai đoạn phát triển của mình.

Robot giao hàng nằm trong một loạt các mô hình đang hoạt động tại Hive 2.0. Công ty khởi nghiệp QuikBot Technologies của Singapore đang triển khai một nhóm gồm 7 robot tự động điều hướng khi sử dụng các thang máy, lối đi và văn phòng và có thể giao vật phẩm cho nhau trên đường đi.

Nhóm robot được triển khai tại tòa tháp văn phòng của Trung tâm thương mại South Beach và những người làm việc tại đây có thể mua bữa ăn sẵn, đồ uống và đồ ăn nhẹ từ cửa hàng 7-Eleven gần đó thông qua robot giao hàng. Đơn hàng được đặt thông qua ứng dụng QuikBot.

Cửa hàng tiện lợi 7-Eleven Shop & Go, không người phục vụ và không thu ngân đầu tiên của chuỗi này ở Singapore, là nơi khách hàng có thể mua sắm đơn giản với một lần chạm thẻ để lấy đồ trên kệ và rời đi. Công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI) và camera thông minh đảm bảo rằng bạn chỉ trả tiền cho những gì bạn đã mua, có thể đáp ứng tối đa 5 người cùng một lúc.

Các mẫu nổi bật như Mr.R Robotics của Unistop Tech, một loại “robot thích ứng," sử dụng cánh tay robot để lấy các sản phẩm đông lạnh, ướp lạnh được chọn. Các cánh tay robot này có thể giải quyết lo lắng về chi phí thuê mặt bằng và nhân lực.

Trong khi đó, Công ty Le Tach Vending nổi tiếng cũng đưa tới mô hình máy bán hàng tự động chuyên bán các sản phẩm như trà thảo dược, bánh nướng, thịt lợn khô và trái cây tươi.

Vào tháng 10/2022, Enterprise Singapore đã công bố Bản đồ Chuyển đổi ngành cập nhật cho lĩnh vực bán lẻ, tập trung vào các lĩnh vực như giúp các thương hiệu Singapore vươn ra nước ngoài. Chiến lược quan trọng là thúc đẩy các khái niệm và đổi mới trải nghiệm mới mẻ để đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của người tiêu dùng.

Được thành lập từ tháng 10/2022, đến nay trung tâm The Hive đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của hàng trăm nhà bán lẻ trên mạng lưới của Stellar Lifestyle thông qua việc triển khai hệ thống điểm bán hàng thông minh cho người thuê của họ.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.