Sinh viên RMIT chiến thắng tại cuộc thi Khám phá Khoa học dữ liệu ASEAN 2020

Sinh viên RMIT chiến thắng tại cuộc thi Khám phá Khoa học dữ liệu ASEAN 2020
Tạp chí Nhịp sống số - Lại một lần nữa, các sinh viên Đại học RMIT được xướng danh tại vòng chung kết khu vực cuộc thi Khám phá Khoa học dữ liệu ASEAN 2020, phá kỷ lục với các chiến thắng liên tiếp trong những năm qua.

Năm nay, bài dự thi giành chiến thắng chung cuộc là “Employable” – có thể thích ứng với thị trường lao động, của hai sinh viên Nguyễn Trường Thịnh và Phùng Trần Diệu Hoa. Bài thi tập trung khai mở nút thắt kinh tế đối với người khuyết tật bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa người khuyết tật và khả năng thích ứng với thị trường lao động. 

Chia sẻ về đề tài này, Phùng Trần Diệu Hoa cho biết, các bạn muốn mang đến cơ hội được làm việc tại nhà cho người khuyết tật, theo tốc độ của riêng họ và tạo cơ hội cho tuyển dụng phi biên giới. Giải pháp này cũng là cơ hội để phát triển chuyên môn cho cả người đi xin việc và nhà tuyển dụng, mang lại tiềm năng kết nối dịch vụ tư vấn cộng đồng cho cả hai đối tượng.

Sau khi cuộc thi kết thúc, Quỹ Dariu và Công ty Cổ phần SAP cho biết muốn đưa ứng dụng đầy hứa hẹn này vào cuộc sống và mở rộng trong tương lai. 

Bà Carol Witney -Phụ trách Dịch vụ bình đẳng giáo dục (ELS) thuộc phòng Chăm sóc sức khoẻ sinh viên của RMIT - cho biết, kiến thức về cách đối xử với người khuyết tật tại Việt Nam còn chưa đầy đủ, ngay cả với các nhà tuyển dụng. Vấn đề đặt ra là cần nâng cao nhận thức về phân biệt đối xử và kỳ thị với những người khuyết tật đang tìm việc làm.

Theo bà Witney, điều cần thiết là thay đổi cách nghĩ và thái độ công bằng nói chung nhằm giúp phá vỡ định kiến và mở rộng cánh cửa cho những người có khiếm khuyết thể chất được làm việc thoải mái từ nhà, điều này còn giúp các công ty trong nước cũng như quốc tế thực hiện Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mình. 

Ông Melvin Fernando - Phụ trách Bộ phận Quan hệ doanh nghiệp và Việc làm, đồng thời là giáo viên hướng dẫn đội thắng cuộc - thì khuyên các sinh viên nên tham gia những sự kiện tương tự. 

“Các bạn sinh viên khác nên xem chiến thắng này là nguồn cảm hứng để đóng góp vào phát triển xã hội và thách thức bản thân bứt phá khỏi giới hạn cũng như bổ sung thêm giá trị vào hồ sơ việc làm”, ông Fernando cho hay. 

Cuộc thi Khám phá Khoa học dữ liệu do Công ty Cổ phần SAP và Quỹ ASEAN tổ chức nhằm nâng cao trình độ kỹ thuật số, đồng thời trau dồi tinh thần trách nhiệm và khả năng làm chủ tương lai khu vực của thế hệ trẻ. Cuộc thi năm nay yêu cầu thí sinh thiết kế các ứng dụng thực tế để giải quyết những vấn đề kinh tế-xã hội của khu vực ASEAN. Xem phần thi chung kết khu vực tại đây. 

Có thể bạn quan tâm

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở thành hiện thực khi Microsoft giới thiệu nền tảng mới.