Smartphone gập của Huawei sẽ được ra mắt tại MWC 2019

Smartphone gập của Huawei sẽ được ra mắt tại MWC 2019
Tạp chí Nhịp sống số - Gizmochina đưa tin Giám đốc điều hành mảng Tiêu dùng của Huawei, Ricard Yu vừa công bố mẫu smartphone gập dùng chip Kirin 980 và Balong 5000 sẽ xuất hiện lần đầu tại MWC 2019.

Smartphone gập của Huawei sẽ được ra mắt tại MWC 2019

Ngày 24/1, trong buổi gặp gỡ truyền thông tại Bắc Kinh, CEO mảng Tiêu dùng của Huawei Richard Yu đã công bố Balong 5000 là chip modem 5G mạnh nhất thế giới, với tốc độ tối đa lên tới 6,5 Gbps, nhanh gấp 10 lần so với 4G LTE.

Bên cạnh đó, ông Yu cũng xác nhận Huawei sẽ chính thức tung ra mẫu smartphone hỗ trợ 5G đầu tiên tại Triển lãm Di động Toàn cầu MWC 2019 ở Barcelona, Tây Ban Nha. Đáng chú ý, mẫu smartphone này sẽ tích hợp chip xử lý cao cấp Kirin 980, chip modem Balong 5000 và có thể gập lại.

Trong khi chip modem Snapdragon X50 LTE của Qualcomm kết nối với tốc độ tối đa 5 Gbps và không hỗ trợ tiêu chuẩn tần số Standalone (SA) và FDD, thì Balong 5000 sở hữu khả năng tương thích vượt trội. Ngoài hỗ trợ 2 tiêu chuẩn tần số trên, Balong 5000 còn hỗ trợ tiêu chuẩn Non-Standalone (NSA), 3G, 4G và 5G. Đồng thời, chip modem mới nhất của nhà sản xuất Trung Quốc cũng tiết kiệm năng lượng hơn.

Ngoài ra, Kirin 980 là chip xử lý đầu tiên trên thế giới được sản xuất trên tiến trinh 7nm, với kiến trúc Cortex-A76 và thiết kế NPU kép đầu tiên. Đây cũng là con chip đầu tiên hỗ trợ LTE CAT.21 cho phép tải xuống với tốc độ lên tới 1,4 Gbps. Trên lý thuyết, modem trên Kirin 980 chỉ cung cấp kết nối 4.5G nhưng thiết bị sẽ được thiết kế để sử dụng modem trên Balong 5000 để có tốc độ cao hơn.

Thời gian gần đây, giới thạo tin Trung Quốc cho rằng smartphone gập của Huawei sẽ được sản xuất trên tấm nền OLED dẻo của nhà sản xuất BOE (Trung Quốc). Khi mở ra thiết bị có kích thước 8 inch và thu gọn thành 5 inch khi gập lại. Hiện tại, Huawei đang cân nhắc tên gọi cho mẫu smartphone gập của mình. Thiết bị có thể mang tên Mate F, Mate Flex, Mate Flexi hoặc Mate Fold.

Tại diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, Chủ tịch Huawei Ken Hu tuyên bố Huawei đã triển khai mạng 5G trên 10 quốc gia và sẽ sớm có mặt tại 20 quốc gia khác. Ông cũng xác nhận rằng công ty dự kiến ra mắt smartphone 5G vào tháng 6. Trùng với thời điểm ra mắt smartphone gập mà CEO mảng tiêu dùng Richard Yu vừa tiết lộ. Nhưng cũng có khả năng ông Ken Hu muốn đề cập đến sự xuất hiện của một mẫu smartphone khác cũng hỗ trợ 5G.

Có thể bạn quan tâm