Smartphone Huawei sẽ có 70 ứng dụng thay thế cho Google Play

Smartphone Huawei sẽ có 70 ứng dụng thay thế cho Google Play
Tạp chí Nhịp sống số - Huawei đang lên kế hoạch cài đặt trước tới 70 ứng dụng trên các mẫu điện thoại thông minh quốc tế sắp ra mắt của mình để bù đắp cho việc thiếu dịch vụ của Google.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc bị cấm sử dụng phần mềm từ các công ty Mỹ như Google, khiến điện thoại của họ gặp bất lợi so với các đối thủ như Samsung trên thị trường quốc tế.

Theo Mobiltelefon.ru, Huawei có thể sẽ tải trước gần 70 ứng dụng trên điện thoại thông minh của mình trong năm nay. Đây dự kiến sẽ là những ứng dụng phổ biến nhất từ cửa hàng Google Play hoặc các lựa chọn thay thế khả thi cho các ứng dụng phụ thuộc vào dịch vụ của Google. Các ứng dụng được tải sẵn sẽ thay đổi tùy theo khu vực.

Vì điện thoại thông minh Huawei có thể chạy các dịch vụ của google, công ty sẽ phải cung cấp các lựa chọn thay thế khả thi cho các ứng dụng phổ biến như YouTube và Google Maps. Báo cáo cho biết, Huawei sẽ ra mắt dịch vụ video của riêng mình được gọi là Huawei Video vào khoảng tháng 3 năm nay, có thể sẽ trùng thời điểm ra mắt của P40 trong cùng tháng.

Cửa hàng ứng dụng Huawei, được gọi là Huawei AppGallery, hiện có khoảng 45.000 ứng dụng, ít hơn nhiều so với con số 3 triệu trên Google Play Store. Bị tước mất quyền truy cập vào Cửa hàng Google Play, nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc sẽ phải đảm bảo rằng các ứng dụng phổ biến như Uber, Spotify có sẵn trên nền tảng ứng dụng riêng của mình. Ngoài ra, nó sẽ phải cung cấp các lựa chọn thay thế khả thi cho các ứng dụng riêng của Google. Về vấn đề này, công ty đã đàm phán với các công ty như Tomtom (để thay thế Google Maps).

Huawei sẽ thực hiện kế hoạch này trên ít nhất chín model trong bốn tháng tới. Nguồn tin của Mobiltelefon.ru cho biết, Huawei có thể sẽ sử dụng chiến lược này trên các mẫu máy tầm trung sử dụng chipset Kirin 810 và Kirin 710, như mẫu Huawei Y7p và P40 Lite E. Vì vậy, Huawei có thể đang sử dụng một chiến lược khác cho các thiết bị hàng đầu sắp tới như dòng Huawei P40 hỗ trợ Kirin 990.

Có thể bạn quan tâm