Smartphone Huawei sẽ có pin tốt hơn trong tương lai nhờ vật liệu mới

Smartphone Huawei sẽ có pin tốt hơn trong tương lai nhờ vật liệu mới
Tạp chí Nhịp sống số - Huawei đã được cấp bằng sáng chế cho vật liệu composite silicon-carbon và phương pháp sản xuất nó. Công ty dự định sử dụng vật liệu này trong pin lithium-ion mới để kéo dài tuổi thọ của chúng.

Theo GizChina, mô tả của bằng sáng chế, Huawei nói về một vật liệu composite siêu bền, bao gồm một lõi được bao phủ bởi một lớp kiềm. Lõi silicon chứa đầy carbon vô định hình, trong khi kích thước lỗ không vượt quá 50 nm.

Nội dung bằng sáng chế của Huawei cho biết cấu trúc lỗ nhỏ xíu của vật liệu silicon-carbon tổng hợp hiệu quả làm giảm diện tích tiếp xúc giữa vật liệu silicon và các chất điện giải, từ đó làm giảm khả năng xảy ra phản ứng phụ và kéo dài tuổi thọ pin.

Đồng thời, khung graphite có thể làm giảm hiệu quả sự giãn nở và co lại theo thể tích của vật liệu để cải thiện độ ổn định cấu trúc và mật độ năng lượng của vật liệu composite. Mặc dù vậy vẫn chưa rõ liệu loại pin này hiệu quả hơn bao nhiêu.

Được biết, dữ liệu nghiên cứu từ CINNO Research và Canalys cho biết Huawei vẫn dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc. Trong khi đó, dữ liệu từ IDC đối với điện thoại di động cho biết lượng xuất xưởng trên thị trường smartphone của Trung Quốc trong quý 4/2020 đạt khoảng 86,4 triệu chiếc, tăng nhẹ 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.