Theo Blazetrends, HMD - thương hiệu công ty mẹ của Nokia đang có mức tăng trưởng từ 24% đến 31% tại châu Âu.
Hãng nghiên cứu Counterpoint Research cho rằng thị phần smartphone Nokia đã được hưởng lợi từ sự sụt giảm về thị phần của Huawei, Honor và một số công ty khác. Trong số này, hai công ty Trung Quốc đã mất phần lớn thị phần ở châu Âu do bị cáo buộc liên quan đến hoạt động gián điệp.
Counterpoint Research cho biết Nokia chiếm gần 1% doanh số smartphone ở châu Âu trong quý 3 năm nay. Điều này cho phép công ty chiếm vị trí thứ 8 sau Vivo, Realme, cùng các công ty dẫn đầu thị trường khác như Samsung, Xiaomi và Apple (lần lượt là 30,4%, 23,6% và 22,1%). Kết quả của Counterpoint Research dành cho Xiaomi bao gồm các công ty con Redmi và Poco, trong khi số liệu thống kê đối với Oppo bao gồm OnePlus.
Trong khi đó, Strategy Analysis cho biết Nokia là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 5 ở châu Âu với 3% thị phần. So với năm ngoái, Nokia là thương hiệu duy nhất tăng thị phần cùng với Oppo. Ở đây, công ty nghiên cứu xếp Oppo và OnePlus là một, vì vậy về lý thuyết HMD sẽ đứng ở vị trí thứ 6.