Snapchat mất đến 3 triệu người dùng hoạt động thường xuyên

Snapchat mất đến 3 triệu người dùng hoạt động thường xuyên
Tạp chí Nhịp sống số - Công ty mẹ Snapchat - Snap - vừa ra thông báo cho biết trong quý 2 vừa qua, ứng dụng nhắn tin di động này mất đến 3 triệu người dùng hoạt động hằng ngày (DAU).

Theo PhoneArena, con số DAU hiện tại của Snapchat là 188 triệu. Một trong những nguyên nhân khiến lượng người dùng từ bỏ Snapchat trong quý 2 bắt nguồn từ Instagram. Mặc dù luôn đi sau và sao chép các tính năng của Snapchat, chẳng hạn như Stories, nhưng vấn đề là công chúng luôn thấy rằng bất cứ bản sao nào mà Instagram thực hiện đều tốt hơn so với Snapchat.

Với khoảng thời gian 3 tháng quý 2/2018, doanh thu của Snap tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 262 triệu USD, cao hơn so với dự đoán của các chuyên gia phân tích Phố Wall là 250 triệu USD. Tương tự, trong khi Phố Wall ước tính Snap sẽ chịu khoản lỗ 17 cent/cổ phiếu thì con số này trong thông báo của Snap chỉ là 14 cent.

Bên cạnh đó, nhà sáng lập Snapchat kiêm CEO Snap Evan Spiegel cho rằng việc giao diện người dùng được thiết kế lại hồi đầu năm của Snapchat cũng đã khiến lượng người dùng suy giảm. Sau khi giao diện triển khai, người dùng đã rất thất vọng và gửi kiến nghị trên Change.org để yêu cầu trả về giao diện cũ.

Cùng với ứng dụng nhắn tin Snapchat, Snap cũng bán kính mát ghi hình được gọi là Spectacles. Trong quý này, công ty đã tung ra bản cập nhật của Spectacles với khả năng quay phim HD và bảo vệ khỏi nước. Kính được bán với giá bán lẻ 149,99 USD

Việc báo cáo tài chính của Snap tốt hơn so với những gì mà giới phân tích Phố Wall dự đoán giúp giá trị cổ phiếu Snap tăng nhẹ từ 13,12 USD lên 13,2 USD.

Có thể bạn quan tâm

5G Standalone (5G SA) và 5G Advanced dự kiến sẽ là những ưu tiên hàng đầu của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông (CSP) trong thập kỷ này, khi họ triển khai các tính năng mới để tạo ra các dịch vụ tập trung vào giá trị.