Số hóa sẽ đem lại cơ hội cho ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Tạp chí Nhịp sống số - Số hóa sẽ đem lại cho ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc nhiều cơ hội hơn để tăng cường khả năng phục hồi, chống lại rủi ro và xác định tiềm năng tăng trưởng.

Chủ tịch của China EV100, một tổ chức nghiên cứu ngành công nghiệp ô tô điện, ông Chen Qingtai cho biết điện khí hóa là giai đoạn đầu tiên của cuộc cách mạng ô tô, trong khi số hóa và kết nối thông minh là giai đoạn thứ hai.

Công ty công nghệ Trung Quốc Tencent mới đây thông báo chiến lược mới nâng cấp “Tích hợp ô tô-đám mây” và ra mắt “Điện toán đám mây ô tô thông minh Tencent”, một giải pháp đám mây một cửa được thiết kế cho ngành ô tô thông minh.

Chiến lược “Tích hợp ô tô-đám mây” sẽ kết nối phương tiện, điện thoại di động và thiết bị đầu cuối đám mây, có thể làm cho các kết nối kỹ thuật số hiệu quả hơn, tạo ra một vòng khép kín theo hướng dữ liệu và cải thiện năng suất của toàn bộ chuỗi.

Một lãnh đạo cấp cao của Tencent Dowson Tong cho hay chiến lược trên cũng sẽ áp dụng các công nghệ tiên tiến như điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn để cung cấp cho ngành công nghiệp ô tô dễ dàng truy cập vào các nền tảng và bộ công cụ có thể tùy chỉnh, nhằm biến đám mây trở thành lực lượng sản xuất mới cho ô tô thông minh.

Tencent không phải là công ty công nghệ duy nhất giải quyết các thách thức của ngành công nghiệp bằng cách trao quyền trí tuệ nhân tạo.

Chiến lược xe kết nối thông minh của công ty viễn thông Huawei cung cấp cho ngành công nghiệp ô tô một bộ giải pháp hoàn chỉnh từ hệ điều hành đến nền tảng lái xe tự động, từ chip tự phát triển, buồng lái thông minh đến hệ thống điều khiển pin, động cơ và điện.

Ô tô sẽ trở thành thiết bị đầu cuối mới trong kỷ nguyên ô tô thông minh và việc tăng cường bảo mật dữ liệu xe và an ninh mạng là một nhiệm vụ mới.

Ông Li Bo, một lãnh đạo cấp cao của Tencent Intelligent Mobility, nói: “Trong kỷ nguyên ô tô thông minh này, chúng ta cần xác định lại các tiêu chuẩn an toàn của ô tô, tạo ra một hệ thống an toàn đa chiều, toàn diện bao gồm đám mây, phương tiện và thiết bị di động”.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.