Sở hữu sản phẩm yêu thích giữa mùa dịch với giải pháp tài chính từ MAFC

Sở hữu sản phẩm yêu thích giữa mùa dịch với giải pháp tài chính từ MAFC
Tạp chí Nhịp sống số - Trong những ngày giãn cách do dịch Covid-19, người dùng vẫn có thể dễ dàng mua trả góp các sản phẩm yêu thích nhờ giải pháp tài chính trực tuyến 100% do Mirae Asset Finance Việt Nam (MAFC) và Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) hợp tác cung cấp.

Sau thành công của mô hình hợp tác ADC (Alternative Distribution Channel - mô hình bán hàng thông qua kênh phân phối không có người) từ năm 2019 với Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT), Mirae Asset Finance Việt Nam (MAFC) hôm nay công bố giải pháp hỗ trợ tài chính trực tuyến 100%, với hình thức mua hàng trên Fptshop.com.vn. Đây là hoạt động nằm trong chiến lược số hóa của MAFC dựa trên việc tận dụng hệ sinh thái sẵn có nhằm đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Với giải pháp tài chính mới này, MAFC nhắm tới đối tượng khách hàng yêu thích công nghệ và có nhu cầu sở hữu các sản phẩm tiêu dùng tại FRT thông qua hình thức trả góp. 

Theo đó, khách hàng khi có nhu cầu sở hữu các sản phẩm điện tử, điện máy, điện gia dụng... được bán tại Fptshop.com.vn thông qua hình thức trả góp, chỉ cần truy cập vào website chọn thiết bị, đồng thời chọn giải pháp hỗ trợ tài chính từ MAFC để thực hiện các bước theo quy trình (gửi đăng ký trả góp, lựa chọn gói vay phù hợp, chụp ảnh CMND/CCCD, ảnh chân dung tự chụp (selfie) và điền một số thông tin cơ bản). 

Trong trường hợp yêu cầu hỗ trợ tài chính được phê duyệt, khách hàng sẽ tiến hành ký hợp đồng điện tử (e-Contract) và nhận sản phẩm tại nhà hoặc tại cửa hàng FPT gần nhất. 

Theo MAFC, toàn bộ quá trình diễn ra từ lúc khách hàng điền đề nghị hỗ trợ tài chính cho đến khi có kết quả chỉ tính bằng phút.

Giải pháp cho phép khách hàng tiếp cận các khoản vay trả góp có kỳ hạn từ 6-24 tháng, với nhiều lựa chọn trả trước linh động. MAFC là thương hiệu đầu tiên hợp tác với chuỗi bán lẻ FRT để triển khai hình thức mua sản phẩm trả góp 100% trực tuyến. Đây là bước tiến lớn trong việc cải tiến sản phẩm tài chính nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, đặc biệt trong mùa giãn cách do tác động từ đại dịch COVID-19.

So với quy trình vay trả góp truyền thống khách hàng cần phải tới các điểm giao dịch của nhà bán lẻ để làm thủ tục giấy tờ, giải pháp tài chính từ MAFC cho phép khách hàng sở hữu ngay sản phẩm yêu thích mà không cần phải ra khỏi nhà. Các giai đoạn điền vào đăng ký vay trả góp, nộp hồ sơ vay hay ký hợp đồng đều được tối giản một cách tối đa khi mọi thao tác đều được thực hiện trực tuyến 100%. Việc đánh giá hồ sơ vay cũng được thực hiện tự động hoàn toàn dựa trên việc triển khai và ứng dụng các nền tảng trí tuệ nhân tạo AI và Big Data qua chức năng định danh khách hàng điện tử (e-KYC), e-Contract và chữ ký điện tử (e-Signing), cho phép trả kết quả phê duyệt khoản vay với khách hàng trong vòng 15 phút, nhận ngay sản phẩm trong vòng 2 ngày tùy vào sản phẩm lựa chọn và phương thức nhận sản phẩm.

Đặt khách hàng là trọng tâm, MAFC cho biết đã nhanh chóng thực hiện chuyển đổi số hành trình trải nghiệm của khách hàng (customer journey) nhằm gia tăng trải nghiệm của khách hàng (customer experience) tại các điểm chạm khác nhau; đồng thời, đáp ứng sự dịch chuyển của thị trường tín dụng Việt Nam, đặc biệt sau tác động mạnh mẽ bởi đại dịch COVID-19. Kết quả chỉ sau 1 năm từ khi thực hiện chuyển đổi, MAFC được ghi nhận là công ty đứng thứ 2 thị trường trong việc thực hiện chuyển đối số hành trình trải nghiệm khách hàng bằng việc ứng dụng e-KYC, e-Contract và e-Signing đối với khách hàng mới, chỉ sau FECredit.

 Về mặt thị phần, MAFC tiếp tục duy trì vị thế thứ 6 thị trường sau FECredit, HomeCredit, HDSaison, Mcredit và Shinhan Finance; đồng thời, gia tăng thị phần từ 4.2% năm 2019 lên 5.4% trong 2020 (Báo cáo thị trường tài chính tiêu dùng năm 2020, FiinResearch). Riêng 6 tháng đầu năm 2021, MAFC cũng đã đạt được kết quả kinh doanh khả quan với doanh số bán hàng đạt gần 4,500 tỷ đồng, tăng trưởng gần 30% so với cùng kỳ 2020. 

Bên cạnh đó, MAFC cũng đã mở rộng hợp tác với nhiều kênh thanh toán khác nhau nhằm tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong việc thanh toán khoản vay. Tính đến tháng 7/2021, khách hàng có thể thanh toán khoản vay cho MAFC ở nhiều kênh đa dạng khác nhau như các cổng thanh toán trực tuyến (OnePay và Payoo), các ví điện tử (ZaloPay, ShopeePay, Momo, ViettelPay, BankPlus, ViViet và VNPay), hay thanh toán tiền mặt tại các điểm giao dịch của Payoo, VNPost, cửa hàng Viettel và ViViet.

Có thể bạn quan tâm