SoftBank thâu tóm thành công hãng chip ARM

SoftBank thâu tóm thành công hãng chip ARM
Tạp chí Nhịp sống số - SoftBank ngày 5/9 đã công bố hoàn tất thương vụ mua lại hãng thiết kế chip xử lý ARM Holdings của Anh. Tổng giá trị thương vụ là khoảng 24 tỷ bảng (31 tỷ USD), và ARM sẽ được hủy niêm yết trên sàn chứng khoán London Stock Exchange từ 6/9.

Trước đó, tháng 7/2016, SoftBank (Nhật Bản) đã công bố kế hoạch thâu tóm hãng thiết kế chip xử lý ARM Holdings của Anh với giá 23,4 tỷ bảng (31,4 tỷ USD). Theo đó, đây là thương vụ mua bán doanh nghiệp lớn nhất từ trước tới nay với một công ty công nghệ châu Âu.

Ngày 5/9, SoftBank đã công bố hoàn tất giao dịch trên, với tổng giá trị thương vụ là khoảng 24 tỷ bảng (31 tỷ USD).

ARM sẽ được hủy niêm yết trên sàn chứng khoán London Stock Exchange từ 6/9/2016.

ARM nổi tiếng với những thiết kế chip và cấp giấy phép sử dụng chíp cho các công ty như Apple và Samsung, và các chip do ARM thiết kế đang chiếm phần lớn trong các sản phẩm điện toán di động và máy tính bảng đang được bán ra trên thế giới.

Chỉ riêng năm ngoái, ARM đã cung cấp ra thị trường tới 15 tỷ đơn vị chip, và khoảng một nửa trong số đó là cho các thiết bị di động.

Đây là thương vụ thâu tóm mới nhất trong một loạt các vụ mua bán - sáp nhập doanh nghiệp diễn ra trong những năm gần đây của SoftBank , bao gồm việc mua lại Sprint với giá 20 tỷ USD, và khoản đầu tư 15 tỷ USD vào bộ phận kinh doanh ở Nhật Bản của Vodafone.

Được biết, SoftBank dự kiến ​​sẽ sử dụng thỏa thuận thâu tóm ARM để thúc đẩy kế hoạch Internet of Things (Internet vạn vật).

Có thể bạn quan tâm

Ngày 13/04/2024 vừa qua, ứng dụng “Mobile Banking - Eximbank EBiz” của Eximbank được chứng nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024. Lễ vinh danh được tổ chức long trọng tại Hà Nội với sự tham dự của hơn 700 khách mời. Eximbank EBiz là 1 trong 169 đề cử được vinh danh đạt giải thưởng Sao Khuê 2024. Đặc biệt hơn, giải thưởng này được trao nhân dịp Eximbank đang hướng đến kỷ niệm 35 năm thành lập ngân hàng.