Sony cắt giảm sản xuất PlayStation 5

Sony cắt giảm sản xuất PlayStation 5
Tạp chí Nhịp sống số - Máy chơi game là một trong những thị trường hiếm hoi mà Sony đang có tăng trưởng mạnh mẽ, tuy nhiên mảng kinh doanh này của Sony có thể sắp bị ảnh hưởng.

Theo GizChina, PlayStation 5 (hay PS5) là sản phẩm máy chơi game được đánh giá cao từ Sony kể từ khi ra mắt. Với việc sở hữu nhiều tính năng tuyệt vời và nổi bật trong thiết kế, PS5 đã trở thành mục tiêu mua sắm của nhiều người hâm mộ. Sony đã liên tục tự hào về nhu cầu cao dành cho PS5.

Tuy nhiên, PS5 không có sẵn ở tất cả các khu vực. Sự khủng hoảng chip toàn cầu là một phần khiến cho hoạt động kinh doanh PS5 bị ảnh hưởng, và mọi thứ đã trở nên tồi tệ đến nỗi việc mua PS5 tại các thị trường mà sản phẩm đã lên kệ đang trở nên rất khó khăn. Cụ thể, ngoài việc không có sẵn ở nhiều khu vực, mỗi khi PS5 được lựa chọn, chúng đều hiển thị trạng thái “hết hàng” mà phải chờ thêm thời gian dài để máy có sẵn.

Nguồn tin khẳng định Sony đã cắt giảm sản lượng PS5 trong năm tài chính này do hạn chế về nguồn cung và các vấn đề hậu cần. Các nguồn tin thân thuộc với vấn đề này cho biết công ty Nhật Bản đã cắt giảm sản lượng từ 16 triệu chiếc PS5 xuống còn 15 triệu chiếc.

Bên cạnh đó, Giám đốc tài chính của Sony Hiroki Totoki cũng đã nói với các nhà đầu tư rằng các vấn đề hậu cần và tình trạng thiếu phụ tùng vẫn chưa được giải quyết, tình hình này sẽ ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.