Sony chính thức khai tử dòng Xperia Z

Sony chính thức khai tử dòng Xperia Z
Tạp chí Nhịp sống số - Đại diện Sony vừa khẳng định sẽ không ra mắt chiếc Xperia Z6, thay vào đó, điện thoại “bom tấn” của hãng chính là chiếc Xperia X Performance.

Sony xác nhận khai tử dòng Xperia Z để tập trung vào Xperia X.

Sony xác nhận khai tử dòng Xperia Z để tập trung vào Xperia X.

Tại sự kiện MWC 2016, Sony ra mắt 3 dòng điện thoại gồm Xperia XA, Xperia X và Xperia X Performance. Những tưởng đây chỉ là loạt sản phẩm “tô điểm” trước khi công ty giới thiệu mẫu flagship Xperia Z6. Tuy nhiên mới đây, trang blog Sony xác nhận khai tử dòng Xperia Z để tập trung vào loạt sản phẩm dòng X.

“Dòng Xperia Z đã đạt đến tới hạn của nó. Loạt sản phẩm Xperia X sẽ là một chương mới và mang tính chiến lược của chúng tôi. Trong khi Xperia Z ưu tiên tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất, Xperia X series lại tập trung vào trải nghiệm người dùng, như máy ảnh, hiệu suất pin, thiết kế…”, nội dung trên trang blog Sony ghi rõ.

Đây là thông tin khá bất ngờ vì những đồn đoán trước đó đều khẳng định sự tồn tại của Xperia Z6. Trong loạt sản phẩm vừa ra mắt, Xperia X Performance thuộc dòng cao cấp nhất với giá đăng tải trên trang Amazon vào khoảng 699 Euro. Máy dùng vi xử lý Snapdragon 820, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB kèm thẻ nhớ ngoài.

Pin dung lượng 2.700 mAh, camera chính 23 MP và máy ảnh sau 13 MP. Xperia X Performance được trang bị khả năng chống nước và bụi, cùng với đó là 2 khe SIM, một khe có thể sử dụng để lắp thẻ nhớ.

Có thể bạn quan tâm