Theo Engadget, doanh số bán trò chơi cũng tăng đáng kể, lên mức 76,4 triệu so với 63,6 triệu của quý trước, với phần lớn đến từ game bên các hãng thứ ba. Kết quả là Sony đã thu về doanh thu trò chơi đạt 5,68 tỉ USD (tăng 27%), mặc dù thu nhập từ hoạt động kinh doanh là 728 triệu USD, giảm 29 triệu USD so với quý trước.
Việc doanh số và doanh thu đều tăng nhưng lợi nhuận thấp bắt nguồn từ việc Sony đã bán nhiều trò chơi hơn trong quý trước nhưng các tựa game bên thứ nhất giảm đáng kể, từ 10,5 triệu trong quý trước xuống còn 7,6 triệu trong quý 3. Con số đó đã được bù đắp bởi các trò chơi của bên thứ ba, tuy nhiên mức độ sinh lời thấp hơn. Đó có thể là lý do tại sao cả Microsoft và Sony đều đã mua lại các studio chơi game để tăng cường các tựa game bên thứ nhất cho Xbox và PlayStation của họ.
Bên cạnh đó, trong khi doanh số PS5 tăng, doanh số PS4 đã giảm đáng kể xuống chỉ còn 200.000 máy so với 500.000 máy của quý 2. Các yếu tố khác mà Sony đề cập là “lỗ do giá chiến lược của phần cứng PS5 được đặt thấp hơn chi phí sản xuất”. Điều đó có nghĩa Sony có thể đã bán PS5 với lợi nhuận tối thiểu hoặc âm trong quý này, mặc dù vào tháng 8, công ty cho biết họ không còn bán PS5 ở trạng thái lỗ nữa.
Mặc dù thu nhập hằng quý sụt giảm nhưng bộ phận chơi game của Sony dường như vẫn đang ở một vị trí khá vững chắc. Trong báo cáo thu nhập tháng 8, CFO Sony Hiroki Totoki cho biết mục tiêu doanh số PS5 của họ được đặt cao hơn doanh số 14,8 triệu đơn vị mà PS4 đạt được trong năm đầu tiên. Dựa trên các số liệu mới đây, doanh số bán PS5 đang theo sát quỹ đạo đó.