Sony đối mặt những đối thủ đáng gờm trong lĩnh vực game trực tuyến

Sony đối mặt những đối thủ đáng gờm trong lĩnh vực game trực tuyến
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft Corp đã tiến một bước lớn trong cuộc chơi “vũ trụ ảo,” một trải nghiệm nhập vai nơi người dùng có thể chơi game, mua sắm và vào mạng xã hội, với thỏa thuận 69 tỷ USD mua Activision Blizzard.

Sony Group, tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực game, đang đối mặt với thách thức mới đến từ các đối thủ mạnh về tiềm lực tài chính, bị hấp dẫn trước sự bùng nổ của video game trực tuyến thế hệ mới.

Microsoft Corp, tập đoàn đang tụt lại sau so với Sony về máy chơi game, đã tiến một bước lớn trong cuộc chơi “vũ trụ ảo,” một trải nghiệm nhập vai, nơi người dùng có thể chơi game, mua sắm và sử dụng mạng xã hội, với thỏa thuận trị giá 69 tỷ USD để mua nhà sản xuất "Call of Duty" là Activision Blizzard.

Giá cổ phiếu của Sony giảm 13% trong phiên 19/1, khi có những lo ngại những cái tựa Activision sẽ bị gỡ khỏi các hệ thống PlayStation.

Nhà sáng lập công ty tư vấn Kantan Games, Serkan Toto, cho rằng Microsoft sẽ không chi 70 tỷ USD để trở thành nhà cung cấp phần mềm cho các nền tảng của Sony.

Cách tiếp cận đa diện của Microsoft là ngược lại với Sony, khi tập đoàn này đã đạt các thỏa thuận nhỏ và được đánh giá cao khi xây dựng một loạt các game như "Spider-Man" và "God of War."

Các nhà phân tích cho rằng Sony cùng với các tập đoàn khác có thể cảm nhận sức ép trong việc phải có thêm các thỏa thuận.

Thỏa thuận mua Activision của Microsoft là có thể đạt được do tập đoàn này có có nhiều hoạt động khác như các dịch vụ phần mềm và điện toán đám mây, với giá trị vốn hóa thị trường gấp 14 lần so với tập đoàn Nhật Bản.

Thỏa thuận trên có thể tạo thuận lợi cho Microsoft trong việc phát triển dịch vụ đăng ký game Game Pass, điều gây lo ngại rằng Sony sẽ buộc phải tiếp bước. Việc cung cấp game với mức phí thấp có thể làm giảm doanh thu và biên lợi nhuận.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm