Sony hợp tác chiến lược với Microsoft trong mảng trò chơi trực tuyến

Sony hợp tác chiến lược với Microsoft trong mảng trò chơi trực tuyến
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 17/5, tập đoàn Sony của Nhật Bản cho biết tập đoàn sẽ thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với tập đoàn Microsoft của Mỹ trong các lĩnh vực trò chơi điện tử trên nền tảng điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo biên bản ghi nhớ mà Sony vừa ký kết với Microsoft, hai bên sẽ hợp tác để phát triển các giải pháp đám mây (cloud solution) dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo Azure của Microsoft để hỗ trợ cho các dịch vụ trò chơi điện tử và truyền tải nội dung trực tuyến của các tập đoàn này.

Bên cạnh đó, hai bên đang nghiên cứu khả năng kết hợp giữa các cảm biến ảnh của Sony với Azure của Microsoft.

Ông Kenichiro Yoshida, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sony, khẳng định việc Sony và Microsoft hợp tác để phát triển các giải pháp đám mây trong tương lai sẽ góp phần quan trọng cho việc thúc đẩy các nội dung tương tác.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Microsoft Satya Nadella cho rằng quan hệ đối tác giữa hai bên sẽ giúp Sony tận dụng các lợi thế của dịch vụ điện toán đám mây Azure và trí tuệ nhân tạo Azure của Microsoft để mang những trải nghiệm trò chơi và giải trí mới tới các khách hàng.

Giới phân tích cho rằng quan hệ đối tác giữa Sony và Microsoft là nhằm đối phó với Google, một đối thủ mới của Sony và Microsoft trong lĩnh vực trò chơi trực tuyến. Mới đây, Google đã ra mắt dịch vụ trò chơi trực tuyến trên nền tảng điện toán đám mây Stadia.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.