Sony mua lại nhà sản xuất game Bluepoint Games

Tạp chí Nhịp sống số - Sony đã mua lại Bluepoint Games - studio có trụ sở tại Austin (Mỹ) nổi tiếng với các tựa game như Demon's Souls và Shadow of the Colossus, mặc dù các điều khoản tài chính của thỏa thuận vẫn chưa được tiết lộ.

Tin đồn về việc Sony mua Bluepoint bắt đầu lan truyền ngay sau khi công ty mua lại Housemarque, nhà sản xuất tựa game nổi tiếng Returnal vào cuối tháng 6. Sony không cho biết liệu Bluepoint sẽ tiếp tục tập trung nỗ lực vào việc sản xuất các tựa game trước đây hay sẽ làm việc với các tựa game hoàn toàn mới.

Như vậy, Sony đã mua lại ba nhà sản xuất game ngay trong năm nay. Trước đó, vào năm 2019, công ty cũng mua lại Insomniac Games, nhà sản xuất game Spider-Man.

Trước Sony, đối thủ lớn của họ là Microsoft đã mua lại công ty mẹ ZeniMax Media của Bethesda với thỏa thuận trị giá 7,5 tỉ USD, đồng nghĩa với việc nhiều trò chơi rất được mong đợi từ nhà sản xuất game này như Starfield sẽ không đến với PlayStation nữa. Sony cần những nhân sự ở Bluepoint để bắt kịp tốc độ.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm