Sony muốn bán một phần mảng sản xuất pin cho đối tác Nhật Bản

Sony muốn bán một phần mảng sản xuất pin cho đối tác Nhật Bản
Tạp chí Nhịp sống số - Sony cho biết đang đàm phán để bán mảng kinh doanh pin cho Murata – công ty Nhật Bản. Chi tiết về thương vụ này hiện vẫn chưa được tiết lộ nhưng theo dự kiến nó sẽ được ký kết vào tháng Mười và hoàn thành chuyển giao vào cuối tháng Ba năm sau.

Hoạt động kinh doanh pin là một phần mảng thiết bị của Sony, bao gồm cả cảm biến hình ảnh và các thành phần khác. Bộ phận cảm biến là mảng kinh doanh mang lại lợi nhuận cao cho Sony trong những năm vừa qua. Trong khi đó, doanh số kinh doanh pin đã suy giảm trong một thời gian dài và đã làm hao tổn số tiền 271 triệu USD của Sony trong năm 2015.

Thương vụ này sẽ chấm dứt kỷ nguyên của Sony trong ngành công nghiệp pin.

Nếu thành công, thương vụ này sẽ liên quan cả đến công ty Sony Energy Devices Corporation, cơ sở Sony tại Trung Quốc và Singapore. Tuy nhiên, các sản phẩm như bộ sạc USB và pin kiềm vẫn thuộc sở hữu của Sony.

Trước đó, Kaz Hirai – CEO Sony – từng cho biết công ty sẽ thoái vốn ở những bộ phận kinh doanh không hiệu quả. Đây là một phần trong chiến lược tái cơ cấu công ty của Sony.

Sony là một trong những công ty đi tiên phong trong công nghệ pin, đáng chú ý nhất là việc công ty đã thương mại hóa pin lithium ion đầu tiên trên thế giới vào năm 1991.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.