Việc sụt giảm về doanh số chính là một dấu hiệu rõ cho thấy rằng mẫu PlayStation 4 đang dần đi tới cuối vòng đời của mình. Không chỉ giảm về mặt doanh số mà doanh thu và lợi nhuận từ game cũng đã giảm lần lượt là 17% và 35% trong năm 2018. Sony dự kiến rằng doanh số PS4 trong năm 2019 sẽ còn thấp hơn dự đoán ban đầu 1,5 triệu chiếc.
Doanh số bán ra trong kì nghỉ lễ năm nay cũng sẽ không thể bằng được năm trước đó bởi Sony đã thông báo rằng mẫu PlayStation 5 sẽ được ra mắt vào kì nghỉ lễ năm 2020 tới. Trước tình hình này, người tiêu dùng có lẽ sẽ bỏ nhiều tiền hơn để mua game trên PS4 bởi những tựa game này vẫn sẽ tương thích trên mẫu console mới sắp ra mắt vào năm sau. Một số tựa game sắp được ra mắt trên nền tảng PS4 hiện có Death Stranding, The Last of Us 2 và Shenmue III.
Nhìn vào tổng thể, doanh số trong quý này của Sony có thể giảm một chút (khoảng 3%) so với cùng kì năm trước song công ty này sẽ thu về mức lợi nhuận kỉ lục là 279 tỷ yên (2,56 tỷ USD). Dù rằng mảng trò chơi điện tử chính là lí do kéo lợi nhuận xuống một phần song các mảng khác (trừ một mảng mà ai cũng biết) đều đang vận hành khá tốt. Cụ thể, Sony đã thu về 1,75 tỷ USD lợi nhuận nhờ vào sức kéo của Spider-Man: Far From Home, doanh số âm nhạc bán ra cũng tăng 8%. Và nhờ vào bán cảm biến, doanh số mảng hình ảnh của công ty này nhận được mức tăng trưởng 22% về doanh số bán ra.
Riêng mảng điện thoại thông minh, sau khi đã được xác nhập thành nhóm với các dòng sản phẩm di động, camera, TV và âm thanh khách, đã kéo doanh số của cả bộ phận Sản phẩm và Giải pháp Điện tử mới được thành lập. Ý đồ vực dậy mảng thiết bị di động nhờ vào sự thành công của mảng camera và thiết bị nghe nhìn có lẽ sẽ là một chặng đường dài nữa.