Sony ra mắt gamepad cho iPhone

Sony ra mắt gamepad cho iPhone
Tạp chí Nhịp sống số - Sony vừa ra mắt gamepad chính thức đầu tiên dành cho iPhone mang tên Backbone One, được phát triển với sự hợp tác của Sony với thương hiệu riêng Backbone.

Theo TechUnwrapped, Backbone One được lấy cảm hứng từ thiết kế của DualSense cho phép người dùng dễ dàng chơi các trò chơi PlayStation trên iPhone của mình thông qua ứng dụng PS Remote Play. Gamepad này của Sony được cấp phép chính thức cho người dùng iPhone.

Backbone One đã được chỉnh sửa để gần giống với các sản phẩm PlayStation mới nhất, bắt đầu từ PS5 và đặc biệt là DualSense. Trong thông báo trên PlayStation Blog, công ty cho biết: “Màu sắc, chất liệu và lớp hoàn thiện được lấy cảm hứng từ thiết kế của gamepad không dây DualSense dành cho PS5, từ hiệu ứng trong suốt của các phím cho đến vẻ ngoài đặc trưng của nó”.

Trên mẫu gamepad đặc biệt này, người dùng cũng nhận được các phím đặc trưng Cross, Circle, Triangle và Square của PlayStation thay vì các nút A, B, X và Y của Xbox. Gamepad cho phép người dùng chơi các game PS5 và PS4 trên iPhone của mình thông qua ứng dụng PS Remote Play. Thiết bị cũng hoạt động tốt với các trò chơi từ App Store hoặc các dịch vụ phát trực tuyến trò chơi khác hỗ trợ bộ điều khiển như Xbox Game Pass hoặc Stadia.

Ngoài ra, người dùng có thể tải xuống ứng dụng di động Backbone App để tận dụng trải nghiệm PlayStation được thiết kế riêng, bao gồm một phần dành riêng cho tin tức và cập nhật PlayStation.

Các đánh giá ban đầu với gamepad cho thấy nó có cảm giác cầm thoải mái, bố cục các nút hợp lý và thiết thực, khả năng phản hồi của các bộ kích hoạt và các chức năng sáng giá như sạc bằng Lightning và cổng âm thanh 3,5 mm.

Sony cho biết gamepad Backbone One sẽ có mặt tại Pháp, Canada, Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Giá bán của gamepad này là 99,99 USD.

Theo TechUnwrapped

Có thể bạn quan tâm