Sony sắp tung bản vá lỗi bảo mật QuadRooter

Sony sắp tung bản vá lỗi bảo mật QuadRooter
Tạp chí Nhịp sống số - Những bản vá giúp người dùng an toàn khỏi QuadRooter sẽ được Sony phát hành qua các gói cập nhật bảo mật và bản cập nhật phần mềm truyền thống.

QuadRooter bị phát hiện ảnh hưởng đến một lượng lớn người dùng thiết bị Android trang bị bộ xử lý Qualcomm.

Google cách đây ít hôm đã tuyên bố với tính năng Verify Apps tích hợp trong Google Play Services mặc định đã được kích hoạt, người dùng có thể yên tâm vì những ứng dụng xấu lợi dụng nhũng

Sony sẽ sớm tung bản vá lỗi bảo mật QuadRooter

Sony hứa sẽ sớm có những bản cập nhật gúp bảo vệ người dùng khỏi lỗ hổng bảo mật Quad Rooter.

Thông qua blog chính thức của hãng, Sony mới đây cũng tuyên bố sẽ sớm tung ra những bản vá tăng cường bảo mật song song với những bản cập nhật phần mềm truyền thống giúp người dùng các dòng smartphone Xperia có thể an tâm trước bộ tứ lỗ hổng bảo mật nghiêm trong QuadRooter nói trên.

Chỉ tiếc là do những bản cập nhật này sẽ được phát hành qua hình thức cập nhật OTA truyền thống, nên Sony tại thời điểm này không thể nêu ra một khung thời gian cụ thể.

Trước mắt, cách tốt nhất là người dùng hãy tận dụng tính năng Verify Apps trong Google Play Services và liên tục kiểm tra cập nhật hệ thống để tìm những thay đổi từ chính Sony.

QuadRooter được biết vẫn cần phải dựa vào một ứng dụng cụ thể để lây nhiễm vào thiết bị người dùng. Điều này có nghĩa là thiết bị di động nền tảng Android của bạn sẽ nằm trong tầm ngắm nếu như đã kích hoạt tính năng cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc “Unkown Sources” trước đó.

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.