Sony tạm ngừng sản xuất vì động đất

Sony tạm ngừng sản xuất vì động đất
Tạp chí Nhịp sống số - Sony tạm thời đóng cửa nhà máy sản xuất bộ cảm biến máy ảnh smartphone ở Kumamoto và Nagasaki do lo ngại thiệt hại có thể xảy ra. Công ty hiện có một số hàng tồn kho để giúp vượt qua giai đoạn khó khăn này, nhưng sẽ không có các sản phẩm mới cho đến khi cơ sở đi vào sản xuất trở lại sớm nhất vào

Việc dừng sản xuất nếu kéo dài có thể mang đến vấn đề nghiêm trọng cho thiết giới di động khi một số nhà sản xuất smartphone lớn (bao gồm cả

Sony tạm dừng sản xuất vì động đất

Không chỉ Sony là công ty duy nhất bị ảnh hưởng. Các hãng điện tử khác được cho là đã lên kế hoạch dừng sản xuất, cùng với một số công ty trong ngành công nghệ ô tô ở Nhật Bản như Honda, Mitsubishi, Nissan và Toyota đều phải dừng sản xuất.

Ngay cả những hãng sản xuất chip ô tô là Renesas cũng đã phải tạm hoãn hoạt động của mình.

Rõ ràng, hậu quả của những trận động đất ở Nhật Bản vừa qua đã có tác động lan rộng ra thị trường thiết bị công nghệ ở các quốc gia khác.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.