Sony tiết lộ doanh số trọn đời của PlayStation 5

Tạp chí Nhịp sống số - Tổng hợp từ dữ liệu cuối tháng 9, Sony đã bán được 4,9 triệu máy PlayStation 5 trong quý vừa qua.

Theo Engadget, Sony vừa có một quý bùng nổ về doanh số PlayStation 5. Công ty đã bán được 4,9 triệu máy chơi game trong quý tài chính thứ hai kết thúc vào ngày 30.9, nâng tổng số máy PlayStation 5 đã bán lên mức 46,6 triệu, nhiều hơn 1,6 triệu máy so với cùng kỳ năm 2022.

PlayStation 5

Cũng cần lưu ý là Sony từng không đáp ứng kịp nhu cầu về máy chơi game trong một thời gian dài do những vấn đề thiếu hụt của chuỗi cung ứng, nhưng cuối cùng hoạt động sản xuất đã dần trở lại bình thường vào năm ngoái sau khi tình trạng khó khăn giảm bớt. Đến tháng 7.2023, công ty thông báo rằng họ đã bán được hơn 40 triệu máy PlayStation 5 kể từ khi nó ra mắt vào cuối năm 2020.

Tuy nhiên, để có thể đạt được mục tiêu là xuất xưởng 25 triệu máy PlayStation 5 trong năm tài chính này, Sony sẽ cần phải bán thêm 16,8 triệu chiếc nữa. Đó là một con số khổng lồ khi hãng chỉ bán được 19,1 triệu máy chơi game PlayStation 5 trong cả năm tài chính 2022. Nhưng theo Reuters, Chủ tịch Hiroki Totoki của Sony vẫn tự tin rằng mục tiêu này là điều mà công ty có thể dễ dàng đạt được, điều này có thể là do họ đang kỳ vọng vào doanh số bán hàng của mẫu PlayStation 5 Slim sắp ra mắt trong tháng 11 này, rất gần kỳ nghỉ lễ cuối năm.

Ngoài doanh số bán máy chơi game, Sony cũng báo cáo rằng đã bán được 67,6 triệu trò chơi trong quý 2, trong đó có 4,7 triệu là trò chơi của bên thứ nhất. Tuy nhiên, rất có thể công ty sẽ đạt doanh số bán hàng nội dung bên thứ nhất cao hơn nhiều trong quý tới, khi Marvel's Spider-Man 2 đã bán được 5 triệu bản trong vòng 11 ngày đầu tiên, vượt xa thành tích của trò chơi trước đó khi bán được 9 triệu bản trong 80 ngày.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.