Sony trở lại với "sân chơi" robot tương tác

Sony trở lại với
Tạp chí Nhịp sống số - Sony bắt đầu quay trở lại với dự án mới hứa hẹn mang tới cuộc cách mạng thật sự về công nghệ người máy.

Sony mới đây công bố kế hoạch phát triển một

Thế giới đang bước vào thời kỳ robot biết tương tác với người

Thế giới đang bước vào thời kỳ robot biết tương tác với người. Ảnh: Getty

Sony trở lại với phân khúc robot sau khi cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt tại thị trường châu Á dẫn đến đợt cắt giảm chi phí lớn trong năm 2006. Tuy nhiên, Sony cũng từng hiện thực hóa phần nào giấc mộng người máy thế hệ mới với những chú chó robot Aibo - mô hình robot thông minh nhân tạo đình đám một thời.

Ngoài ra, các robot còn được ứng dụng vào một số lĩnh vực, trong đó có một giải đấu bóng đá robot vào năm 2005.

Một thập kỷ sau đó, có vẻ như rất nhiều công ty công nghệ đang tìm cách để làm cho sự tương tác giữa người - robot càng ngày càng gần gũi và nhiều cảm xúc hơn.

Chú chó Aibo và robot QRIO của Sony

Chú chó Aibo và robot QRIO của Sony.

Trong buổi họp, ông Hirai cũng thông báo rằng thực tế ảo (VR) sẽ là một lĩnh vực được đầu tư phát triển mạnh trong tương lai đối với Sony. Các hệ thống PlayStation VR được thiết lập để khởi động vào tháng 10 tới, và Sony tin rằng hệ thống sẽ rất phù hợp để mang lại trải nghiệm công nghệ trong các lĩnh vực như giải trí và hình ảnh kỹ thuật số cũng như chơi game.

Công ty cũng cho biết họ đang cân nhắc nghiên cứu VR thành một lĩnh vực kinh doanh mới. Trên thực tế, Sony đã có rất nhiều cửa hàng cho thế hệ mới nhất của công nghệ này.

Có thể bạn quan tâm