Trên mục hỏi đáp về Starlink, SpaceX cho biết tình trạng thiếu silicon đang làm chậm quá trình sản xuất chảo vệ tinh, khiến công ty không thể giao hàng kịp thời cho người đăng ký dịch vụ.
Theo PCMag, thời gian giao hàng dự kiến của Starlink đã được đẩy sang năm 2022, thậm chí là đầu năm 2023 tại một số khu vực ở Mỹ.
"Tài khoản của tôi thông báo thời điểm nhận hàng từ giữa đến cuối năm 2021, nhưng khi vào trang chủ và điền địa chỉ, họ bảo tôi phải đợi đến cuối năm 2022", một khách hàng than thở trên Reddit.
Tuy nhiên, Ars Technica cho rằng tình trạng thiếu chip không phải là lý do duy nhất khiến người dân tại một số khu vực ở Mỹ phải đợi lâu hơn các khu vực khác. Sự khác biệt có lẽ do dung lượng vệ tinh và nhu cầu ở mỗi khu vực khác nhau. Starlink chủ yếu phục vụ những vùng nông thôn khó tiếp cận internet cáp quang tốc độ cao, chưa kể Elon Musk cũng nhiều lần nhấn mạnh rằng không thể phủ sóng Starlink đến các thành phố đông dân cư. Thời gian chờ có thể kéo dài hơn nếu số lượng đăng ký tại một khu vực vượt quá dự kiến.
Đầu tháng 9, CFO Bret Johnsen của SpaceX cho biết mỗi tuần công ty sản xuất khoảng 5.000 thiết bị đầu cuối để giao tới người dùng. Theo CNBC, CEO Elon Musk cũng tự tin rằng khủng hoảng chip chỉ là vấn đề "ngắn hạn", vì có rất nhiều nhà máy chip đang được xây dựng. Nếu vượt qua cơn khủng hoảng chip, vấn đề duy nhất mà SpaceX cần giải quyết là số lượng và khả năng phủ sóng của các vệ tinh - điều mà công ty đang làm rất tốt với khoảng 2.000 vệ tinh đã được phóng lên không gian.