SpaceX kiểm tra tốc độ internet vệ tinh Starlink

SpaceX kiểm tra tốc độ internet vệ tinh Starlink
Tạp chí Nhịp sống số - Một thành viên Reddit đã chia sẻ kết quả bài kiểm tra tốc độ đầu tiên cho dịch vụ băng thông rộng vệ tinh mới SpaceX - Starlink, với kết quả khá ấn tượng.

Theo Telecompetitor, SpaceX gần đây phóng hàng trăm vệ tinh lên quỹ đạo thấp của Trái đất (LEO) để cung cấp dịch vụ vệ tinh băng thông rộng thế hệ tiếp theo. Ở giai đoạn tiền beta, tốc độ của Starlink mang lại là khá ấn tượng khi nó bắt đầu được test bằng ứng dụng Ookla Speedtest, cho thấy người dùng Starlink beta nhận được kết nối tốc độ cao lên đến 60 Mbps cho tải về và 17,7 Mbps khi tải lên, trong khi độ trễ thấp, chỉ 31 mili giây. Xét tổng thể, tốc độ dao động từ 36 Mbps đến 60 Mbps khi tải xuống và 5 Mbps đến 17,7 Mbps khi tải lên.

Dựa trên kết quả cho thấy, phạm vi phủ sóng của Starlink hiện chỉ giới hạn ở khu vực phía bắc Mỹ và phía nam Canada. Hình ảnh cho thấy tốc độ Starlink đạt tốt nhất ở khu vực bang Washington.

Starlink gần đây bắt đầu mời người dùng tham gia dịch vụ beta. Giá của dịch vụ vẫn chưa được tiết lộ, trong khi dịch vụ beta là miễn phí, ngoại trừ khoản phí hệ thống thanh toán 1 USD. Điều thú vị là người dùng beta phải ký một thỏa thuận không được tiết lộ tốc độ của Starlink, có nghĩa người dùng chia sẻ kết quả lên Reddit mới đây đã vi phạm.

SpaceX hiện có kế hoạch lớn cho Starlink với mục tiêu đưa hàng nghìn vệ tinh lên quỹ đạo nhằm phủ sóng băng rộng trên toàn cầu.Bên cạnh SpaceX, Amazon và nhiều công ty khác cũng hướng đến mục tiêu triển khai internet vệ tinh băng thông rộng.

Có thể bạn quan tâm