Starlink của tỷ phú Elon Musk được cấp phép hoạt động tại Ukraine

Starlink của tỷ phú Elon Musk được cấp phép hoạt động tại Ukraine
Tạp chí Nhịp sống số - Starlink – công ty con tập đoàn SpaceX của nhà tỷ phú Elon Musk – đã nhận được giấy phép hoạt động tại Ukraine nhằm hỗ trợ khôi phục mạng lưới Internet của quốc gia này.

“Starlink đã được duyệt vào danh sách Đăng ký Nhà cung cấp Dịch vụ và Mạng Truyền thông Điện tử”, Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Mykhailo Fedorov thông báo qua tài khoản Telegram.

Starlink là hệ thống Internet vệ tinh từ ngoài không gian do SpaceX phát triển, với việc phóng ít nhất 2.400 vệ tinh lên quỹ đạo thấp của Trái đất để truyền kết nối Internet băng thông rộng xuống mặt đất. Để có thể kết nối internet, người dùng cần có thiết bị đầu cuối hoặc chảo Starlink của SpaceX. Tốc độ kết nối của hệ thống này có thể lên tới 1Gb cho mỗi người đăng ký. Hiện Starlink đang cung cấp dịch vụ Internet cho 33 quốc gia.

Đầu tuần này, nhà tỷ phú Elon Musk cho biết trong 3 tháng qua, SpaceX đã chuyển 15.000 thiết bị đầu cuối Starlink cho Ukraine. Việc Starlink hỗ trợ Ukraine được cho là sẽ giúp đảm bảo việc liên lạc và hoạt động tuyên truyền của Kiev.

Công ty đã kích hoạt dịch vụ băng thông rộng của mình tại quốc gia này vào cuối tháng 2 theo yêu cầu từ chính phủ Ukraine. Theo Tạp chí phố Wall, dữ liệu tháng 3 ghi nhận Starlink là ứng dụng được tải về nhiều nhất tại Ukraine.

Vào tháng 4, báo Washington Post đưa tin Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) cùng chính phủ Pháp và Ba Lan tài trợ một phần cho các thiết bị Starlink được gửi đến Ukraine.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.