Startup Boost có thể giúp Microsoft Edge tăng tốc đến 41%

Startup Boost có thể giúp Microsoft Edge tăng tốc đến 41%
Tạp chí Nhịp sống số - Kể từ khi thiết kế lại vào tháng 1/2020 dựa trên Chromium, trình duyệt Microsoft Edge đang ngày càng trở nên tốt hơn với các bản cập nhật mới như Vertical Tabs và Startup Boost.

Theo BleepingComputer, Vertical Tabs được giới thiệu lần đầu tiên vào năm ngoái và tính năng này đã được thiết kế để di chuyển thanh tab từ trên cùng sang bên trái theo bố cục dọc và người dùng có thể chuyển đổi giữa bố cục cũ và mới chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Cuối tháng này, Vertical Tabs cũng sẽ được hỗ trợ kéo và thả, cho phép người dùng kéo các liên kết từ tab đang mở và thả nó vào thanh bên của Vertical Tabs. Đáng buồn là người dùng vẫn không thể truy cập cùng lúc cả bố cục tiêu chuẩn và bố cục dọc.

Nhưng đáng chú ý nhất là tính năng Startup Boost mới được cung cấp sẽ tự động tối đa hóa hiệu suất thiết bị bằng cách giảm thời gian mở trình duyệt sau khi nó khởi động lại hoặc mở lại trình duyệt.

Tính năng Startup Boost hoạt động bằng cách tự động khởi chạy quy trình Microsoft Edge nền khi người dùng đăng nhập vào Windows. Khi Microsoft Edge khởi chạy, quá trình nền này sẽ nhanh chóng khởi chạy một cửa sổ trình duyệt để tương tác. Khi trình duyệt Windows bị đóng, quy trình nền của Microsoft Edge sẽ tiếp tục chạy trong khi chờ yêu cầu khởi chạy lại trình duyệt.

Tính năng Startup Boost sẽ được kích hoạt tự động trong những tuần tới và Microsoft tin rằng thời gian khởi động sẽ cải thiện từ 29% - 41% với tính năng này. Nếu không thích Startup Boost, người dùng có thể truy cập menu cài đặt của mình và điều hướng đến trang hệ thống để tắt hoặc bật nó.

Có thể bạn quan tâm