Startup giáo dục công nghệ MindX gọi vốn thành công 15 triệu USD

Tạp chí Nhịp sống số - MindX - startup đào tạo công nghệ cho mọi lứa tuổi và cam kết việc làm, vừa gọi vốn thành công 15 triệu USD vòng series B do quỹ đầu tư Kaizenvest của Singapore dẫn dắt.

Thành lập vào năm 2015, MindX trang bị hành trang để giới trẻ Việt Nam có thể tự tin dấn thân vào lĩnh vực công nghệ. Hệ sinh thái của MindX bao gồm giáo dục, kết nối việc làm và không gian khởi nghiệp, trong đó giáo dục là mảng kinh doanh cốt lõi. Đến nay, hơn 35.000 học viên đã tốt nghiệp từ MindX, hiện sống và làm việc tại gần 20 quốc gia như Mỹ, Anh, Nhật Bản, Singapore, Úc...

Gọi vốn

Vòng series B được dẫn dắt bởi quỹ Kaizenvest có trụ sở tại Singapore, trước kia từng rót vốn vào nhiều startup có tiếng trong lĩnh vực edtech, trong đó có siêu kỳ lân Byju's và kỳ lân upGrad, hệ thống trung tâm tiếng Anh Yola... Các nhà đầu tư tham gia vào vòng này còn có tập đoàn giáo dục Thái Lan Aksorn, tập đoàn nhân sự hàng đầu Nhật Bản Mynavi và Wavemaker Partners - quỹ đầu tư mạo hiểm từng dẫn dắt vòng series A của MindX.

Sandeep Aneja, nhà sáng lập và đối tác điều hành của Kaizenvest cho biết, "MindX đang ở một vị thế khá thuận lợi để dẫn đầu thị trường giáo dục công nghệ tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui được đồng hành với đội ngũ sáng lập bởi họ liên tục tạo ra những sản phẩm giáo dục chất lượng. Chúng tôi cũng tin rằng khoản đầu tư này tương xứng với tiềm năng của thị trường và là minh chứng cho niềm tin của chúng tôi về nhu cầu học công nghệ ngày càng tăng ở Đông Nam Á".

Khoản đầu tư mới diễn ra chỉ hơn một năm sau khi MindX khép lại vòng gọi vốn series A trị giá gần 3 triệu USD vào tháng 11/2021. Từ đó đến nay, quy mô của MindX đã tăng trưởng gấp ba lần với 32 cơ sở trên khắp Việt Nam và danh mục sản phẩm ngày càng đa dạng, đào tạo các bộ môn công nghệ từ lập trình blockchain, phân tích dữ liệu, thiết kế UI-UX cho đến kiểm thử phần mềm.

Sau đại dịch Covid-19, hầu hết các lớp học tại MindX đã dịch chuyển sang mô hình học kết hợp (hybrid), cho phép người học có thể kết hợp linh hoạt hình thức học trực tiếp tại cơ sở (offline) và theo dõi trực tuyến (online).

"Ước mơ của chúng tôi là tạo ra những "Thung lũng Silicon" thu nhỏ trên khắp đất nước Việt Nam, để ai cũng có thể tạo ra những sản phẩm công nghệ tuyệt vời. Không chỉ là không gian vật lý để người học được thỏa sức sáng tạo, mà còn là tinh thần khởi nghiệp, dám thử thách, dám đối diện với thất bại. Tinh thần này được thể hiện trong mọi hoạt động của MindX từ thiết kế khóa học đến trải nghiệm khách hàng", ông Nguyễn Thanh Tùng, đồng sáng lập và CEO MindX chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở thành hiện thực khi Microsoft giới thiệu nền tảng mới.