Steam Deck bị kiện vì vi phạm bằng sáng chế

Tạp chí Nhịp sống số - Công ty công nghệ Immersion đang đệ đơn kiện Valve vì cho rằng hãng này vi phạm bằng sáng chế với Steam Deck.

Theo ComicBook, Steam Deck của Valve hiện đang là một trong những máy chơi game hot nhất trên thị trường, thiết bị này mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho những game thủ thường xuyên phải di chuyển.

Steam Deck

Tuy nhiên, sau những thành công, máy chơi game này đang vướng phải một số rắc rối. Theo đó, Immersion, một công ty đang chiếm lĩnh thị trường về công nghệ phản hồi xúc giác trên các thiết bị cầm tay, cho rằng Valve đã vi phạm một trong những bằng sáng chế liên quan đến các sản phẩm của họ.

Vụ kiện được phát hiện đầu tiên bởi The Verge, với nội dung cáo buộc rằng Valve đã vi phạm các bằng sáng chế của Immersion không chỉ với Steam Deck mà còn với nền tảng Valve Index VR, phần mềm SteamVR và trò chơi Half-Life: Alyx, cùng nhiều thứ khác. Vụ kiện được đệ trình vào ngày 15/5 và cho thấy Immersion đang yêu cầu bồi thường thiệt hại, tiền bản quyền và lệnh cấm Valve sử dụng các đối tượng bị cáo buộc.

Trước Valve, Immersion từng đưa ra các vụ kiện tương tự với những công ty lớn trong ngành công nghệ như Apple, Google, Sony và Microsoft, và tất cả đều kết thúc với việc các công ty lớn phải dàn xếp với Immersion. Mặc dù The Verge đã chỉ ra rằng phần cứng của Valve đang sử dụng một kiểu rung phản hồi khác với những trường hợp trước đây, nhưng có vẻ như Immersion đã có chỗ đứng vững chắc sau các vụ kiện trước và có nhiều khả năng thắng kiện.

Đây không phải là lần đầu tiên Valve dính vào kiện tụng. Vào tháng 4/2021, Wolfire Games đã đệ đơn kiện công ty về vấn đề độc quyền, trong đó cáo buộc rằng các quy tắc của Valve yêu cầu các nhà phát triển phải trả 30% hoa hồng nếu họ muốn phát hành sản phẩm của họ trên Steam sẽ gây cản trở sự cạnh tranh. Vụ kiện này hiện vẫn chưa đi đến hồi kết, vì vậy, có vẻ như các luật sư của Valve sẽ bận rộn với tòa án trong tương lai gần.

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.