Steam Deck đang được đón nhận bởi đông đảo game thủ Nhật Bản

Steam Deck đang được đón nhận bởi đông đảo game thủ Nhật Bản
Tạp chí Nhịp sống số - Valve cho biết sự tăng trưởng của Steam Deck có thể sẽ nhanh chóng mặt ở thị trường Nhật Bản.

Theo The Gamer, máy PC chơi game cầm tay Steam Deck là một thành công lớn của Valve. Đợt sản xuất đầu tiên đã được bán hết trong vài giờ và hệ thống đặt trước đã có nhiều người đặt mua trước gần một năm, nhưng Valve vẫn đang nỗ lực hết sức để đáp ứng nhu cầu chưa từng có để mọi người có được thiết bị của họ trước cuối năm nay.

Nhu cầu đó phần lớn là do các game thủ ở Mỹ và Châu Âu thúc đẩy, nhưng một thị trường lớn và đang phát triển cho Steam Deck đã xuất hiện, đó là Nhật Bản. Trong buổi phỏng vấn với Automation Media tại Tokyo Game Show, đại diện tiếp thị của Valve, Erik Peterson xác nhận rằng bối cảnh chơi game PC ở Nhật Bản đang phát triển nhanh hơn bất kỳ nơi nào khác.

Cụ thể, về quy mô thị trường, Nhật Bản nằm trong top 10 thế giới và về tốc độ phát triển, nơi này thậm chí có thể là nhanh nhất thế giới. Thị trường game PC của Nhật Bản đang phát triển vô cùng nhanh chóng.

Về lý do tại sao Valve muốn đưa Steam Deck đến Nhật Bản, một thị trường game gần đây chỉ được thống trị bởi các hệ máy console và thiết bị di động, Peterson cho biết đó là vì Nhật Bản là 'quê hương' của game di động.

Peterson cũng nhắc đến tầm quan trọng của các trò chơi Nhật Bản và các bản phát hành Steam gần đây không chỉ có ý nghĩa tuyệt vời đối với thị trường game Nhật Bản mà còn cả nền tảng kỹ thuật số của Valve. Vì rất nhiều doanh số bán Elden Ring đều đến từ Steam.

 

Có thể bạn quan tâm

Một tính năng mới mà Google dự kiến triển khai đến người dùng thiết bị Android 15 vừa được phát hiện liên quan đến việc hỗ trợ sạc không dây qua NFC.