Hiện, tất cả các ISP tại Việt Nam như VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom, NetNam đều có khai thác, sử dụng tuyến cáp quang biển AAG. Sự cố này gây ảnh hưởng đến kết nối Internet quốc tế từ Việt Nam đi, Hongkong, Singapore, USA trên tuyến cáp quang biển AAG.
Theo VNPT, nguyên nhân gây ra sự cố được xác định là do dò nguồn điện hệ thống AAG, điểm sự cố cách trạm cập bờ Vũng Tàu 250km. Sau khi nhận được thông tin, Tập đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng.
Đến nay, VNPT cho biết đã hoàn tất việc chuyển dung lượng trên tuyến cáp AAG sang các hướng cáp khác, đảm bảo khách hàng của VNPT có thể sử dụng các dịch vụ quốc tế như Gmail, Facebook bình thường.
Bên cạnh đó, thời điểm hiện tại, VNPT cũng đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác quốc tế xử lý với thời gian nhanh nhất.
Đại diện VNPT cho biết: Nhà mạng rất mong nhận được sự thông cảm của các khách hàng và sẽ tiếp tục cập nhật thông tin khi có tình hình mới.