Đây là số liệu ghi nhận tại Mỹ trong tháng vừa qua, thời điểm mua sắm lớn nhất trong năm với sự kiện thường niên Black Friday.
Từ tháng 7 tới nay, doanh thu của mặt hàng tablet thông qua hệ thống bán hàng trực tuyến liên tục tăng. Theo ước tính, trong nửa đầu năm, doanh thu của ngạch sản phẩm này chỉ đạt 145 triệu USD, và con số này đã tăng lên 205 triệu USD trong 6 tháng cuối năm.
Sự nhảy vọt về doanh thu của
CEO của Microsoft hẳn sẽ rất vui mừng với kết quả này
Lý do thứ 2 tới từ việc các mẫu máy tính bảng mớ chỉ được ra mắt vào cuối năm. Apple tổ chức sự kiện của họ hồi tháng 9 với hai mẫu iPad mới là iPad Pro và iPad Mini 4. Trong khi đó phía Microsoft chính thức ra mắt Surface Book và Surface Pro 4 tháng 10 vừa qua.
Không những dẫn dắt toàn bộ thị trường tablet, Microsoft còn tạo ra một cú hích lớn với các sản phẩm notebook trên thị trường. Chiếc Surface Book đã thực sự tạo nên một cơn sốt nhờ thiết kế hiện đại và tân tiến của nó. Rất nhiều nhà sản xuất máy tính lớn đã ngay lập tức tham gia vào xu hướng thiết kế mới này với các sản phẩm được ra mắt ngay sau đó.
Trước trào lưu "laplets" - sự kết hợp của máy tính bảng và laptop, nhiều chuyên gia từng cho rằng thị trường máy tính bảng sẽ chẳng thể trỗi dậy thêm một lần nữa. Trong năm 2015, các mẫu "laplets" đã chiếm 16% doanh thu của thị trường máy tính bảng.
Dù thế, phải thừa nhận rằng doanh số bán hàng thông qua hệ thống trực tuyến chỉ chiếm một phần nhất định trong tổng doanh thu. Những số liệu này không đóng vai trò doanh số bán lẻ, nhưng cũng thể hiện được xu hướng tiêu dùng của các "thượng đế". Đó là một dấu hiệu khá tốt dành cho các sản phẩm Surface của Microsoft, rõ ràng chúng đã tạo ra được sự khác biệt so với iPad và gây ấn tượng tốt cho người dùng.
Tuy nhiên, Microsoft sẽ còn cả một chặng đường dài nếu muốn đánh gục Apple, ít nhất là ở mảng máy tính bảng này.