SUV thuần điện Toyota Land Cruiser Se lộ diện

SUV thuần điện Toyota Land Cruiser Se lộ diện
Tạp chí Nhịp sống số - Land Cruiser Se là mẫu crossover thuần điện 3 hàng ghế được thiết kế cho 7 người ngồi và mang phong cách khác hẳn các mẫu Land Cruiser chạy xăng. Xe sẽ được trưng bày tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 sắp diễn ra.

Về thiết kế, vì là mẫu xe điện nên Land Cruiser EV không được trang bị lưới tản nhiệt, thay vào đó một mảng thiết kế tương đối phẳng nối liền 2 cụm đèn chiếu sáng mỏng và logo Toyota ở chính giữa.

Phần thân xe của Land Cruiser EV được thiết kế mạnh mẽ với nhiều đường gân vuông vức, cột B của mẫu xe này được thiết kế mảnh, trong khi phần kính bên hông được vuốt dài về phía sau. Thiết kế đã được bắt gặp trên những mẫu Lexus RX thế hệ mới nhất.

Phần đuôi xe cũng được tạo điểm nhấn bởi các đường gấp mạnh mẽ và hệ thống đèn hậu mỏng nối liền nhau. Kiểu dáng của cụm đèn hậu này tương đồng với mẫu SUV hạng sang Lexus LX.

Land Cruiser SE

Mẫu concept này dài 5.150mm, rộng 1.990mm, và cao 1.705mm, với chiều dài cơ sở 3.050mm. Với kích thước đó, Land Cruiser Se dài hơn nhưng hẹp và thấp hơn so với mẫu Land Cruiser Prado (4.925 x 1.980 x 1.870mm, chiều dài cơ sở 2.850mm).

Toyota không nêu thông số chi tiết, nhưng Land Cruiser SE không sử dụng nền tảng khung gầm rời mà là thiết lập nguyên khối (monocoque). Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng úp mở rằng xe sẽ có mô-men xoắn cao và hệ thống treo đặc biệt thích hợp để chạy phố.

Land Cruiser Se sẽ chính thức trình làng tại Triển lãm Phương tiện di động Nhật Bản (Japan Mobility Show, tên gọi mới của Tokyo Motor Show) vào ngày 26/10 tới.

Có thể bạn quan tâm

Trong ngày đầu tiên nhận đơn đặt hàng mẫu sedan điện Xiaomi SU7, công ty đã nhận được gần 90.000 đơn đặt hàng và vượt quá sự mong đợi của hầu hết các nhà phân tích.