SV Việt Nam đạt thành tích tuyệt đối năm thứ 2 liên tiếp tại Cuộc thi Samsung SCPC

SV Việt Nam đạt thành tích tuyệt đối năm thứ 2 liên tiếp tại Cuộc thi Samsung SCPC
Tạp chí Nhịp sống số - Lễ trao giải Cuộc thi Lập trình Quốc tế Samsung Collegiate Programming Cup 2019 (SCPC 2019) đã diễn ra sáng nay (26/7) tại Hà Nội. Cùng đó, Ban tổ chức cũng công bố 10 thí sinh xuất sắc nhất được đại diện các thí sinh Việt Nam tham dự vòng chung kết sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào ngày 30/7/2019.

Cuộc thi thường niên này được Samsung tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thuật toán, vốn là nền tảng cơ bản của tất cả các phần mềm tới đông đảo sinh viên Việt Nam.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, SCPC 2019 chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của số lượng thí sinh tham gia tranh tài trên đầu trường quốc tế nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

 Samsung, cuộc thi cntt, Cuộc thi Tin học, Samsung SCPC, Samsung SCPC 2019,

Cụ thể, ông Kim In Soo - Phó Tổng Giám đốc Samsung Electronics Việt Nam, Tổng Giám đốc SVMC cho biết: “Bên cạnh số lượng thí sinh dự thi tăng thêm 1.000 sinh viên tại cả ba quốc gia Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam so với năm 2018, chúng tôi còn rất vui mừng khi thấy được trình độ của các thí sinh được nâng cao qua mỗi năm. Chúng tôi đặc biệt tự hào khi liên tiếp trong 2 năm, Việt Nam có sinh viên đạt thành tích tuyệt đối tại Cuộc thi Lập trình quốc tế Samsung SCPC. Điều đó chứng minh rằng trình độ của sinh viên Việt Nam đã ngang hàng với các sinh viên của Hàn Quốc và Ấn Độ. Các em chính là thế hệ tương lai tiếp tục làm rạng danh trí tuệ Việt Nam trên đấu trường quốc tế bằng tài năng, bản lĩnh và sự nỗ lực của mình”.

Tại lễ trao giải cuộc thi SCPC 2019, Samsung Việt Nam đã vinh danh 28 thí sinh Việt Nam xuất sắc nhất để trao tặng những phần thưởng có giá trị. Đặc biệt, 5 thí sinh tài năng trong số đó đã đạt điểm tuyệt đối (1.000) điểm trên tổng số 25 thí sinh Hàn Quốc và Việt Nam đạt được thành tích này tại cuộc thi.

 Samsung, cuộc thi cntt, Cuộc thi Tin học, Samsung SCPC, Samsung SCPC 2019,

Cũng trong lễ trao giải, Samsung cũng công bố danh sách 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tài trợ tham dự vòng chung kết tại Hàn Quốc vào ngày 30/7/2019. Bên cạnh việc được tài trợ tham dự vòng chung kết được tổ chức tại Hàn Quốc, những thí sinh đạt kết quả chung cuộc tốt sẽ được ưu tiên khi thi tuyển vào các vị trí tại Samsung Electronics.

Với vòng thi tại Hàn Quốc sắp tới, khoảng 150 thí sinh Việt Nam và Hàn Quốc xuất sắc nhất trong tổng số 6.200 thí sinh từ Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam tham gia từ vòng thi đầu tiên (6/2019) sẽ tranh tài trong bốn giờ đồng hồ với các bài thi về thuật toán nâng cao và cấu trúc dữ liệu.

Trong những năm qua, Samsung Việt Nam thường xuyên tổ chức các cuộc thi dành cho sinh viên về công nghệ thông tin, đặc biệt là kỹ năng lập trình và thuật toán.

Các thí sinh đoạt giải cao nhất của cuộc thi

Giải thưởng Thí sinh
Giải Nhất Phạm Bá Thái (ĐH Bách Khoa Hà Nội)
Giải Nhì Dương Quốc Hưng (ĐH Công nghệ - ĐHQG HN)
Giải Ba Nguyễn E Rô (ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐHQG Tp. HCM)
Giải Ba Bùi Đức Tuấn Dũng (Đại học Bách Khoa Hà Nội)
Giải Ba Nguyễn Diệp Xuân Quang (ĐH KHTN – ĐHQG Tp. HCM)

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…