Sydney lên kế hoạch xây dựng "Thung lũng Silicon" trị giá gần 2 tỷ USD

Sydney lên kế hoạch xây dựng
Tạp chí Nhịp sống số - Chính quyền bang New South Wales của Australia ngày 24/10 đã "bật đèn xanh" cho dự án xây dựng trung tâm công nghệ quốc gia, theo phong cách "Thung lũng Silicon" trị giá 3 tỷ AUD.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Chính quyền bang New South Wales của Australia ngày 24/10 đã "bật đèn xanh" cho dự án xây dựng trung tâm công nghệ quốc gia, theo phong cách "Thung lũng Silicon" trị giá 3 tỷ AUD (1,9 tỷ USD), tại khu vực Nhà ga Trung tâm thành phố Sydney - một trong những di tích văn hóa lâu đời nhất của địa phương này.

Kế hoạch xây dựng trung tâm công nghệ quốc gia, với tên gọi Central Place Sydney, đã được các nhà phát triển chung là Dexus và Frasers Property Australia đệ trình vào cuối tháng 3 và được Hội đồng thành phố Sydney phê duyệt vào ngày 20/10.

Theo kế hoạch, Central Place Sydney sẽ được xây dựng trên lô đất bên rìa phía Tây của Nhà ga Trung tâm và tiếp giáp với dự án tòa nhà công nghệ Atlassian, xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, cao 40 tầng, cũng do Dexus phát triển và tài trợ.

Toàn bộ diện tích của Central Place Sydney lên tới 130.000 m2 sàn thương mại, gồm hai tòa tháp văn phòng, trong đó một khối nhà 10 tầng nhỏ hơn được gọi là Connector và khu vực không gian công cộng được gọi là Pavilion.

Giám đốc dự án của Central Place Sydney, Kimberley Jackson, cho biết trung tâm công nghệ được thiết kế để tạo ra một nơi "kết hợp nhuần nhuyễn giữa không gian làm việc và lối sống lành mạnh,"đưa khu vực trung tâm của Sydney trở thành khu phố công nghệ và tạo ra sự đổi mới thịnh vượng cho bang New South Wales nói riêng và Australia nói chung.

Dự án Central Place Sydney dự kiến bắt đầu xây dựng vào năm 2023, với giai đoạn đầu tiên được hoàn thành và đi vào khai thác từ năm 2027.

Phản hồi thông tin về kế hoạch xây dựng Central Place Sydney, chính quyền bang New South Wales cho biết đây là một phần của chiến lược quan trọng nhằm "hồi sinh" khu vực trung tâm thành phố Sydney và kích hoạt nền kinh tế 24 giờ, với gã khổng lồ công nghệ Atlassian làm "mỏ neo".

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm