Tại sao Sony vẫn không thể sản xuất đủ máy chơi game PS5?

Tại sao Sony vẫn không thể sản xuất đủ máy chơi game PS5?
Tạp chí Nhịp sống số - Sony đặt mục tiêu sản xuất 18 triệu máy chơi game PS5 trong năm nay, tuy nhiên công ty không thể đạt được con số này. Câu hỏi đặt ra là tại sao như vậy?

PS5 là máy chơi game hoàn toàn mới của Sony và được nhiều game thủ săn đón kể từ khi sản phẩm lên kệ. Mặc dù vậy, việc mua PS5 đang gặp khó bất chấp tuyên bố của Sony cho biết công ty sẽ sản xuất nhiều PS5 hơn so với năm ngoái. Vấn đề là chuỗi cung ứng vẫn không có dấu hiệu cải thiện đã ảnh hưởng đến mục tiêu này của công ty Nhật Bản.

Trong báo cáo thu nhập vào tháng trước, Sony cho biết họ chỉ bán được 11,5 triệu máy chơi game PS5 trong năm tài chính 2021, tức thiếu 14,8 triệu chiếc so với mục tiêu mà họ nhắm tới. Ngay cả khi cắt giảm mục tiêu sản xuất 18 triệu chiếc PS5 cho năm tài chính 2022 hiện tại, kết thúc vào tháng 3/2022, Sony vẫn cho rằng họ sẽ không thể đáp ứng đủ nhu cầu lớn về máy chơi game này. Đó là lý do nhiều game thủ đã không thể mua PS5 kể từ khi nó ra mắt cách đây hai năm.

Một phần nguyên nhân dẫn đến việc sa sút trong sản xuất PS5 của Sony chính là cuộc khủng hoảng chip trong ngành công nghiệp toàn cầu. Nó vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến ngành công nghiệp game, bao gồm cả Sony, vì chip là một trong những thành phần quan trọng được sử dụng để sản xuất máy chơi game PS5.

Một lý do khác là sự chậm trễ trong vận chuyển ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng. Điều này có nghĩa là một số thành phần quan trọng cần thiết để sản xuất PS5 bị kẹt trong quá trình vận chuyển suốt một thời gian dài. Tất cả những điều này đều do đại dịch Covid-19 gây ra làm ảnh hưởng đến các doanh nghiệp và ngành công nghiệp trên toàn thế giới. Trong khi hầu hết các quốc gia trên thế giới đã mở cửa biên giới, một số thành phố vẫn bị phong tỏa, chẳng hạn như Thượng Hải (Trung Quốc) cách đây vài tuần. Điều này ảnh hưởng đến các công ty trong khu vực sản xuất các bộ phận cho máy chơi game.

Về bản chất, PS5 là một trong số rất nhiều sản phẩm bị ảnh hưởng bởi đại dịch gây ra, và có lẽ đó là lý do tại sao Sony đã lên kế hoạch tiếp tục sản xuất máy chơi game PS4 trong năm 2022.

Do các vấn đề sản xuất của Sony, người dùng không nên quá hy vọng vào việc sớm tìm được máy chơi game PS5. Tất nhiên, trừ khi người dùng sẵn sàng mua hàng từ một đại lý bán lẻ, đồng nghĩa với việc chi thêm một lượng tiền mặt chênh lệch “vô lý”, nếu không họ sẽ vẫn phải chờ cho đến khi nguồn cung được cải thiện.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm