Taiwan Excellence chia sẻ các kinh nghiệm và giải pháp xây dựng TPTM tại Smart City Summit 2021

Tạp chí Nhịp sống số - Không chỉ riêng lĩnh vực thành phố thông minh, Đài Loan đã trở thành vườn ươm cho nhiều lĩnh vực khác nhau nhờ chuỗi cung ứng hoàn chỉnh trong các ngành công nghiệp cơ sở hạ tầng và công nghệ thông tin.

Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao Thành phố Thông minh Việt Nam-ASOCIO 2021 (Smart City Summit 2021), Taiwan Excellence đã tổ chức Buổi hội thảo Cấp cao “Thành phố Thông minh - Kinh nghiệm và Giải pháp từ Đài Loan" vào ngày 4/11 vừa qua. 

Bắt kịp với xu thế toàn cầu, năm 2020, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã ký Quyết định 749/QĐ-TTg phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Từ đó đến nay, hơn 40 thành phố tại Việt Nam đã và đang phát triển các dự án liên quan tới cải thiện cơ sở hạ tầng, xây dựng Thành phố thông minh.

Chung tầm nhìn với Việt Nam, Đài Loan đã trở thành vườn ươm cho nhiều lĩnh vực khác nhau nhờ chuỗi cung ứng hoàn chỉnh trong các ngành công nghiệp cơ sở hạ tầng và công nghệ thông tin của mình, tự hào được Viện Phát triển Quản lý Quốc tế Thuỵ Sỹ (IMD) xếp hạng thứ 9 về tiềm lực phát triển công nghệ và thứ 13 về năng lực cạnh tranh trong mảng kỹ thuật số.

Ông Mark Wu với phần chia sẻ tại Hội thảo

Chia sẻ tại Hội thảo, ông Mark Wu - Giám đốc Điều hành Ban Tiếp thị Chiến lược, Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) - cho biết: “Đài Loan không chỉ sở hữu một chuỗi cung ứng hoàn chỉnh với các ngành công nghệ thông tin - truyền thông và xây dựng cơ sở hạ tầng, có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều lĩnh vực ứng dụng khác nhau, mà đồng thời còn có nhiều sáng tạo thành công trong việc ứng dụng các giải pháp trong xây dựng Thành phố thông minh. Tôi tin rằng, sự chung tay hợp tác chặt chẽ giữa Đài Loan và Việt Nam sẽ có thể tiếp sức cho sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của thị trường Việt Nam”.

Buổi hội thảo “Thành phố thông minh - Kinh nghiệm và Giải pháp từ Đài Loan” của Taiwan Excellence đã có phần trình bày từ các đại diện cấp cao đến của 11 trên tổng số 15 thương hiệu tham dự, giới thiệu các giải pháp thông minh ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất.

Được tích hợp công nghệ IoT, Điện toán đám mây và Trí tuệ nhân tạo, các giải pháp được giới thiệu giúp người sử dụng tối ưu hiệu quả trong việc khai thác không gian hiện có, quản lý thông tin cộng đồng, cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Với sự tham gia và chia sẻ của các bên liên quan, hội thảo đã mở ra cơ hội trao đổi kinh nghiệm cho các tập đoàn Đài Loan và đối tác Việt Nam, phát triển mối quan hệ hợp tác sâu rộng và cùng nhau hướng tới tương lai xây dựng Thành phố thông minh.

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.